ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เวนเกอร์ปรามแฟนบอลด่ากราดอาจทำนักเตะล้มเหลว-ทีมอื่นก็เคยฟอร์มตก

By
Updated: ธันวาคม 26, 2016

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอลยอมรับว่ากระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่แฟนบอลปฏิบัติกับนักเตะนั้นอาจทำให้ผู้เล่นล้มเหลวในอาชีพการค้าแข้งได้

กุนซือชาวฝรั่งเศสชี้ว่าบรรดาขุนพลปืนใหญ่ของเขา ได้รับความคุ้มครองจากห้องแต่งตัวที่มีความสามัคคี พร้อมอ้างว่าตนเองเรียนรู้ที่จะรับมือกับคำวิจารณ์ได้แล้ว
แฟนบอลอาร์เซนอลเกรี้ยวกราดจากผลการแข่งขันสองนัดติดที่เกิดขึ้นกับเอฟเวอร์ตันและแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งความล้มเหลวในเกมพบเวสต์ บรอมวิชในวันบ็อกซิ่ง เดย์ อาจทำให้พวกเขาหมดลุ้นแชมป์
“ผมเคยเห็นนักเตะหลายคนล้มเหลวเพราะพวกเขาไม่มีแรงต้านทานต่อความเครียด บางทีมันไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลยนะกับการเล่นฟุตบอลในบรรยากาศที่ไม่เป็นมิตรพร้อมกับแสดงผลงานที่ดีที่สุดออกมา พวกเรามักจะได้รับความรู้จากเรื่องดังกล่าวอย่างช้า ๆ”
“ทุก ๆ คนตอบสนองด้วยตัวเองต่อสิ่งนั้น บางคนก็ได้รับผลกระทบมากกว่าคนอื่น ผมเชื่อว่าสิ่งที่สำคัญก็คือความแข็งแกร่งที่คุณค้นพบในตัวคุณและการตอบสนองภายในสโมสร ที่จะต้องสามัคคีกันภายในห้องแต่งตัวนักเตะ ความแข็งแกร่งที่คุณสามารถมองหาได้”
“มีเรื่องพิเศษเกิดขึ้นสำหรับนักฟุตบอลภายในห้องแต่งตัว ผมเพิ่งได้คุยกับเบ็คแฮมในเรื่องดังกล่าวเมื่อไม่นานมานี้”
“ผมถามเขาว่าเขาคิดถึงฟุตบอลบ้างไหม? เขาตอบผมว่า: ‘ฟุตบอลเนี่ยผมเตะได้ทุกวัน มีคนเชิญผมไปเล่นนัดการกุศลแต่สิ่งที่ผมคิดถึงคือห้องแต่งตัว การรวมตัวกันเพื่ออะไรบางอย่าง สู้ไปด้วยกัน นั่นคือสิ่งที่คุณคิดถึง นั่นคือสิ่งที่ช่วยให้นักเตะผ่านมาได้'”
“คุณไม่สามารถลงเล่นฤดูกาลใดฤดูกาลหนึ่งแล้วจะไม่พบกับความผิดหวัง เราเพิ่งแพ้มาสองนัด แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่ยากแต่ซิตี้ก็เคยไม่ชนะหกเกมติด ท็อตแน่มนี่สี่หรือห้าเนี่ยแหละและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก็เช่นกัน ทุก ๆ ทีมล้วนผ่านเรื่องแบบนี้ทั้งนั้น”
“ทีมที่ตอบสนองร่วมกันได้ดีที่สุดคือทีมที่จะประสบความสำเร็จมากที่สุด นี่คือส่วนหนึ่งของเกม ในช่วงเวลาการทำงาน 20 ปีของผม มีไม่กี่ซีซั่นที่เราจะได้ออกสตาร์ทจากมอเตอร์เวย์และวิ่งถึงปลายทางโดยไม่มีรถคันไหนขวางอยู่ข้างหน้า”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply