ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เวนเกอร์ยกย่อง ชิรูด์ ทัศนคติเยี่ยมแม้ไม่ค่อยได้โอกาสลงเล่น

By
Updated: ธันวาคม 27, 2016

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล ออกมายกย่องทัศนคติของโอลิวิเยร์ ชิรูด์ ที่โชว์ฟอร์มยิงประตูชัยในเกมที่พวกเขาเปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เฉือนเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ท้ายเกม 1-0

เกมพรีเมียร์ลีกนัดบ็อกซิ่งเดย์ “ไอ้ปืนใหญ่”ที่ก่อนหน้านี้แพ้มา 2 เกมติด สามารถเอาชนะทีม”มวยโลก”แบบหวุดหวิด ด้วยประตูชัยของกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส นาทีที่ 86 ของการแข่งขัน
เกมนี้เป็นนัดแรกของฤดูกาลที่ชิรูด์ได้ลงสนามในฐานะตัวจริง และเขาก็ตอบแทนเวนเกอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งกุนซือวัย 67 ปี ก็ออกมาชื่นชมลูกทีมเพื่อนร่วมชาติรายนี้
“เขาผิดหวังมากเพราะเขาไม่ค่อยได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ และพอเขาเล่นได้ดีผมก็ไม่ค่อยส่งเขาลงในเกมต่อไป” เวนเกอร์ให้สัมภาษณ์หลังเกม
“แต่ผมคิดว่าเรามีความสัมพันธ์ที่ซื่อตรงต่อกันนะ ผมมีความเคารพในตัวเขาอย่างมาก และเขาก็รู้เรื่องนั้นดี เขาไม่ค่อยได้ลงเล่นและถึงแม้จะเป็นแบบนั้นเขาก็ยังมีแรงจูงใจที่แข็งแกร่ง เมื่อคุณเป็นนักฟุตบอลคุณต้องพร้อมอยู่เสมอ”
“เมื่อคุณได้รับเลือกให้ลงสนามมันก็สุดยอด แต่เมื่อคุณไม่ได้รับเลือกคุณต้องมีความพร้อม ผู้เล่นที่พร้อมอยู่เสมอเมื่อพวกเขาได้รับโอกาสพวกเขาจะทำมันได้ นักสู้นั้นจะเตรียมพร้อมอยู่เสมอ เราไม่ได้อยู่ในเรื่องของการบริหารจัดการนะ แต่เราอยู่ในการแข่งขัน”
“คุณจะไม่มีที่ของคุณเหมือนที่นั่งที่คุณซื้อตั๋วปีหรอก เรากำลังแข่งขันและผมคิดว่าถ้าผมมีกองหน้าเพียงคนเดีว ทุกคนก็จะบอกว่า ‘คุณทำอะไรของคุณ คุณมีกองหน้าแค่คนเดียวในทีมเหรอ?’ เพราะงั้นคุณก็จำเป็นต้องมีกองหน้า 2 หรือ 3 คน”
“เราก็มีแดนนี่ เวลเบ็คที่กำลังจะกลับมา เพราะงั้นส่วนใหญ่แล้วผมจะต้องตัดสินใจเลือกทีมและพิจารณาจากคู่แข่งที่เจอ เหมือนอย่างวันนี้ผมรู้ว่าต้องโดนรับลึกและลูกกลางอากาศน่าจะเป็นทางออก เพราะงั้นผมต้องตัดสินใจให้ถูกต้อง” เขาทิ้งท้าย
แม้ว่าการลงเล่นในลีกทั้งหมด 10 นัดในฤดูกาลนี้ของชิรูด์จะเป็นการออกมาจากม้านั่งสำรองถึง 10 หน แต่ตอนนี้เขาก็ซัดช่วยทีมไปแล้ว 4 ประตูด้วยกัน
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply