ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

“เวนเกอร์”ยาหอมบิ๊กแซมปรับตัวเก่ง-ย้อนความเจ๊าโบลตัน13ปีก่อน

By
Updated: มกราคม 1, 2017
อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่วัยดึก อาร์เซน่อล กล่าวชม แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือฟุตบอลโบราณ คริสตัล พาเลซ มีจุดแข็งหนึ่งคือการปรับตัวรวมถึงนึกย้อนถึงเกมสำคัญเมื่อ 13 ปีที่แล้วที่เสมอ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ของ ‘บิ๊กแซม’
ทั้งคู่เป็นไม้เบื่อไม้เมาในพรีเมียร์ลีกกันมานานด้วยสไตล์ฟุตบอลที่แตกต่างแต่ระยะหลังความเป็นศัตรูเริ่มเจือจางโดยคืนนี้ทั้งคู่จะดวลกันอีกครั้งที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
“มันน้อยลงเรื่อยๆนะ” เวนเกอร์ กล่าวถึงความแตกต่างในปรัชญาลูกหนังของเขากับ อัลลาร์ไดซ์ “ผมไม่คิดว่ามันต่างกันราวขาวกับดำ”
“ผมว่าเขามีฝีมือในแบบคนฉลาดเพราะเขาจะปรับตัวให้เข้ากับระดับของทีมและทำให้พวกเขาทำตามที่เขาต้องการได้ไม่ยาก ผมเชื่อว่าการปรับตัวคือหนึ่งในจุดแข็งของเขา”
“เมื่อต้องเล่นบอลไดเรกต์ในทีมๆหนึ่งเขาทำได้ เมื่อต้องให้พวกเขาเล่นฟุตบอลเป็นเรื่องเป็นราวก็ทำได้เหมือนกัน ง่ายๆคือเขาเก่งนั่นแหละ”
ย้อนไป เมษายน 2003 ‘ไอ้ปืนใหญ่’ ของ เวนเกอร์ ไปเยือน โบลตัน ที่มี อัลลาร์ไดซ์ กุมบังเหียนและบุกนำ 2-0 แต่ลงท้ายถูกเจ้าถิ่นไล่ตีเสมอ 2-2 ส่งผลใหญ่หลวงถึงขั้นเสียแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2002/03 ให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในบั้นปลาย
เทรนเนอร์เฟรนช์แมนกล่าวถึงเกมวันนั้นว่า “แย่หน่อยที่ในอาชีพการคุมทีมคุณต้องเจอช่วงเวลาน่ากระอักกระอ่วนและไม่มีวันลืมมันลงแต่มันก็เป็นส่วนหนึ่งในเกมลูกหนังและส่วนหนึ่งของสเน่ห์แบบอังกฤษเช่นกันเพราะอะไรที่เกิดขึ้นกับเราก็อาจเกิดกับคู่แข่งได้”
“ณ ตอนนั้นพวกเขามีนักเตะที่ทำให้คุณอึดอัดได้ มีความแข็งแกร่งมาก เล่นบอลไดเรกต์มากด้วยแถมมีทีมที่ดีอีกต่างหาก พวกเขามีเจย์-เจย์ โอโคชา, ยูริ จอร์เกฟฟ์, เควิน เดวิส, อิบัน กัมโป้ บางคนผมลืมไปแล้วแต่พวกเขามีทีมที่ดีจริงๆ”
“ผมเจอจอร์เกฟฟ์บ่อยช่วงบอลยูโร เขาบอกว่าพวกเขามีนักเตะที่เก่งจริงๆ มีทีมที่ดีและสู้ได้ดีด้วย”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply