ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

หล่ออีกแล้ว! ชิรูด์ยิง ปืนหืดแซงเฉือนเปรสตัน 2-1

By
Updated: มกราคม 8, 2017

โอลิวิเยร์ ชิรูด์กลายเป็นฮีโร่อีกแล้วหลังอาร์เซน่อลโดนนำตั้งแต่ต้นเกมแล้วครึ่งแรกเล่นกันไม่ดีเลย จนกระทั่งต้นครึ่งหลังอารอน แรมซี่ย์ทำประตูให้ตีเสมอได้ก่อนดาวยิงเลือดน้ำหอมจะมาฝังประตูชัยนาที 89 ปืนใหญ่แซงเอาชนะเปรสตันหืดจับ 2-1 ยังผ่านเข้าสู่เอฟเอ คัพรอบ 4 ได้

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบสาม
สนาม ดีพเดล สเตเดี้ยม
วันที่ 7 มกราคม 2560
กรรมการ โรเบิร์ต แมดลี่ย์
เปรสตัน 1
อาร์เซน่อล 2
1-0 โรบินสัน 7′
1-1 แรมซี่ย์ 46′
1-2 ชิรูด์ 89′
เปรสตันที่ต้องดูอาการเฟอร์มิจล์สุดท้ายลงสนามเป็นตัวจริงได้ ส่วนแม็คเกียดี้ที่ฟื้นตัวจากอาการเจ็บมาก็ออกสตาร์ทด้วยเช่นกัน ที่เหลือก็สลับแค่บางตำแหน่ง

ฝั่งอาร์เซน่อลจัดเต็มเลยในแดนหน้ามีแค่อเล็กซิสที่ได้พักตามข่าว ที่แบ็คขวากลายเป็นไมล์สถอยลงไปเล่นแทนและเวลเบ็คมีชื่อในม้านั่งสำรองด้วย

7′
ปืนงานเข้า!บอลกระเด้งไปมาเปรสตันชิงยิงนำก่อน
เปิดฉากมางานงอกให้อาร์เซน่อลเข้าแล้วเจอเปรสตันออกนำก่อน จากที่ตรงกลางแทงบอลเข้าเขตโทษให้กับฮูกิลล์เข้าเขตโทษมาโดนสกัดก่อน แต่กลายเป็นดีเพราะบอลมันกระเด้งกระดอนจนไปเข้าทางโรบินสันไม่ล้ำวิ่งมาแปเข้าไปเลย เปรสตันขอก่อน 1-0
16′
เปเรซทำชิ่งได้ยิงแฉลบเข้าซองแม็กซ์เวลล์
อาร์เซน่อลพยายามตั้งเกมบุกกลับมาก่อนจะได้โอกาสให้ลุ้นจริงจังหนแรกก็ตอนนี้ จากบอลโยนให้เปเรซทางขวาเอาลงแล้วตัดเข้าในทำชิ่งกับชิรูด์ จบด้วยการยิงนอกกรอบติดแฉลบบอลลอยเข้าซองแม็กซ์เวลล์
22′
เปรสตันทำเสียวอีก!โรบินสันโหม่งไปติดมุสตาฟี่
เปรสตันมาใหม่น่ากลัวอีกแล้วได้ลุ้นจะเอาลูกสอง จากโรบินสันเป็นคนจ่ายออกไปทางขวาให้ฮูกิลล์ได้ครอสกลับมาถึงเสาไกลมีโรบินสันไปรอโหม่งอยู่แต่ก็โดนมุสตาฟี่ขวางไว้ติดบล็อกเต็มๆ
24′
น่าสอง!ฮูกิลล์พุ่งมาชาร์จไม่ทันเหลือประตูโล่งๆ
มันน่าเป็นประตูเพิ่มให้กับเปรสตันเหลือเกินจากที่กลางสนามจ่ายไวไปพื้นที่ว่างทางขวา กลายเป็นโรบินสันได้หลุดมาสวยเลยก่อนจะปาดเข้ากลางผ่านหน้าออสปิน่าไป ฮูกิลล์พยายามสอดมาชาร์จแต่ไม่ทันไม่งั้นได้ใส่สกอร์แน่ๆเหลือแค่ประตูโล่งๆ
25′
เพียร์สันยิงไกลออสปิน่าปัดทิ้ง
เปรสตันทำได้ดีกว่าจริงๆตอนนี้กดดันอาร์เซน่อลไม่หยุด แล้วลงเอยด้วยการลองยิงไกลของเพียร์สันบอลพุ่งมาต่ำสุดท้ายออสปิน่าก็ต้องปัดทิ้งไว้ก่อน
28′
แม็คเกียดี้เปิดถึงเฟอร์มิจล์ยิงไม่จับออกหลัง
เปรสตันมาใหม่อีกแล้วทางซ้ายที่แม็คเกียดี้สับแล้วกระชากผ่านตัวประกบมาได้ดี ก่อนจะเปิดยาวข้ามมาเสาไกลแล้วมอนเรอัลโหม่งไม่ถึงมาเข้าทางเฟอร์มิจล์วิ่งมาซัดไม่จับเลยแต่ก็พุ่งออกหลังเท่านั้น
34′
ปืนตอบโต้อิโวบี้จ่ายให้หล่อเหลายิงออกเสาไกล
อาร์เซน่อลตั้งตัวกลับมาใหม่แล้วพอลุ้นที่จะตีจากอิโวบี้จี้มาตรงกลาง ก่อนจะจ่ายตัดแนวรับให้ชิรูด์ที่ขยับมาทางซ้ายเข้าเขตโทษโล่งๆแต่สุดท้ายจบไม่ดีพอยิงผ่านแม็กซ์เวลล์ไปบอลออกเสาสอง
36′
ได้เสียว!สองทีมผลัดกันลุ้นคนละที
ผลัดกันมีคนละจังหวะเลยช่วงนี้จากเปรสตันก่อนที่เก็บแถวสองได้แล้วฮูกิลล์กระดกให้กับกัลลาเกอร์ทะลุเข้าเขตโทษกระดกบอลผ่านออสปิน่าไปได้แต่มอนเรอัลด่านสุดท้ายมาสกัดทันก่อนเข้าประตู

ถัดมาอาร์เซน่อลสวนกลับขึ้นไปบอลถึงไนล์สทางขวาได้ครอสเข้าเขตโทษไปเลย ตรงกลางแรมซี่ย์โหม่งได้แต่ก็ยังไม่พ้นโดนแม็กซ์เวลล์รับติดมือ

45′
เปรสตันพยายามหาโอกาสใหม่แต่ไม่มี
ท้ายครึ่งแรกเป็นเปรสตันที่ได้บอลไว้กับตัวมากกว่าก็ยังพยายามหาทางเข้าทำอยู่แต่ก็ไม่มีจังหวะลุ้นกันเพิ่มเติม อาร์เซน่อลต้องไปปรับเกมยกใหญ่แล้ว
HALF TIME
46′
ปืนฟื้น!แรมซี่ย์ซัดนอกกรอบเสียบเข้าเสาไกลพาเจ๊า
กลับมาครึ่งหลังปั๊ปอาร์เซน่อลฟื้นเลยเอาประตูตีเสมอเข้าจนได้ จากที่อิโวบี้ครองบอลไว้ยึกยักหน้าเขตโทษพลิกเองไม่ได้สุดท้ายก็จ่ายให้กับแรมซี่ย์ขวามือจับก่อนแล้วค่อยซัดส่งบอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไป อาร์เซน่อลตีเสมอสำเร็จ 1-1
55′
ปืนดูดีขึ้นเหลือจังหวะจบยังไม่จังๆ
หลังจากนั้นมาอาร์เซน่อลทำได้ดีขึ้นกับการครองบอลเหลือแค่เปลี่ยนเป็นโอกาสลุ้นให้มากกว่านี้ มีจังหวะที่แชมเบอร์เลนรับบอลจากชาก้ามาแล้วโดนตามบี้ยังไม่เสียบอลก่อนยิงเองไปติดบล็อก
65′
ปืนหาช่องผ่านลำบากเปรสตันไล่บีบไล่ฟาวล์
ปืนใหญ่พยายามตั้งเกมตัวเองเพื่อเอาประตูนำแต่ทางเปรสตันเองก็ไล่บี้ไล่ฟาวล์โอเคอยู่ๆก็เลยหาโอกาสจบแบบจังๆได้ยากเหลือเกิน มีฟรีคิกของชาก้าแต่ก็ไปไม่ถึงชิรูด์โดนโหม่งดังก่อน
72′
ได้ลุ้น!เตะมุมเปิดให้มุสตาฟี่โฉบมายิงโดนปัดข้ามคาน
หนนี้ทีมเยือนลุ้นเกือบได้ขึ้นนำแล้ว จากทีเตะมุมทางขวาแชมเบอร์เลนเปิดต่ำเข้ามาตรงเสาแรกแล้วมุสตาฟี่ตามเข้ามาชาร์จได้ทำให้แม็กซ์เวลล์เอื้อมปัดทิ้งไปไม่งั้นได้เสียบใต้คาน
77′
ปืนอดนำหล่อเหลายิงเข้าแล้วแต่ก็ล้ำหน้า
อาร์เซน่อลเฮเก้อกันไปทีเมื่อส่งบอลเข้าประตูได้แล้วแต่ไม่นับ จากที่เปเรซหน้าเขตโทษรับบอลมาแล้วหยอดเข้าเขตโทษไปจบด้วยชิรูด์โฉบมาถึงบอลยิงเข้าไปได้แต่ก็มีธงยกล้ำหน้าเสียก่อน
83′
เวลเบ็คคัมแบ็คเปลี่ยนตัวลงแทนอ๊อกเหล็ก
ท้ายเกมกับเวลาที่เหลือไม่เยอะ อาร์เซน่อลตัดสินใจส่งเวลเบ็คคัมแบ็คกลับมาลงสนามหลังจากหายยาวเรพาะอาการบาดเจ็บ ให้แทนที่แชมเบอร์เลน
86′
อิโวบี้ได้ยิงบ้างเข้าซองแม็กซ์เวลล์
อาร์เซน่อลมาใหม่ขอแค่ประตูเดียวเท่านั้นและจังหวะนี้พอได้เสียว บอลเด้งมาหาอิโวบี้ใช้ตัวบังแล้วพลิกมาหน้าเขตโทษล็อกเอาตัวรอดไปได้เข้าซ้ายเลือกยิงเองก็พุ่งเรียดเข้าซองแม็กซ์เวลล์
89′
คนเดิม!เปเรซตอกส้นให้หล่อเหลายิงพาปืนนำ
แต่แล้วความพยายามก็สำเร็จผลปืนใหญ่เอาประตูนำเข้าจนได้ เริ่มด้วยบอลวางยาวเข้าเขตโทษแล้วมีเปเรซสปีดตามไปเก็บสุดเส้นหลังตอกส้นกลับมาหาชิรูด์ก่อนจะยิงผ่านแม็กซ์เวลล์เข้าไปได้ อาร์เซน่อลกลับมานำแล้ว 2-1
90+5′
เกือบคัมแบ็คสวย!เวลเบ็คยิงไกลเจอปัดทิ้ง
ทดเจ็บเกือบมีประตูฝังให้อาร์เซน่อลได้โล่งใจเมื่อบอลให้มาที่เวลเบ็คเห็นช่องแล้วลองยิงไกลดู 25 หลาตรงกรอบด้วยแต่ก็ถูกปัดออกไปได้
จบเกมอาร์เซน่อลก็ยังแซงกลับมาเอาชนะเปรสตันไปได้ 2-1 ไม่ต้องไปเล่นเกมนัดรีเพลย์แล้วรอฟังผลจับสลากหาทีมที่ต้องเจอในรอบ 4 เลย
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply