ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

คอลลีมอร์สงสัย’โอซิล’คิดอะไร ฝากอนาคต เวนเกอร์ ไม่มีวันแชมป์พรีเมียร์

By
Updated: มกราคม 10, 2017

สแตน คอลลีมอร์ อดีตดาวยิงชื่อดังลีกผู้ดีสงสัยว่าทำไม เมซุต โอซิล จอมทัพตาปรือถึงให้สัมภาษณ์ฝากอนาคตในรั้ว อาร์เซน่อล ไว้กับ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ผู้ซึ่งไม่น่าจะพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อีก

ดาวเตะวัย 28 ปีเหลือสัญญาในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 18 เดือนแต่การเจรจาขยายระยะเวลาไม่คืบหน้าโดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวออกมาเปรยว่าอนาคตตนกับ ‘ปืนใหญ่’ มี เวนเกอร์ เป็นตัวแปร
“ผมอยากถามอะไรแฟนๆอาร์เซน่อลหน่อย…” คอลลีมอร์ ร่ายยาวผ่านคอลัมน์ใน เดลี่ มิร์เรอร์ หนังสือพิมพ์อังกฤษ
“พวกคุณอยากให้เมซุต โอซิลอยู่ต่อหลังซีซั่นนี้ไหมหากมันหมายถึงว่าอาร์แซน เวนเกอร์ก็อยู่ต่อด้วยหรือจะยอมสละโอซิลหากทำให้เวนเกอร์ต้องไปและได้ซิเมโอเน่มาแทน?”
“ถ้าเป็นผมเหรอ? ผมจะรีบปล่อยโอซิลแล้วเอาซิเมโอเน่มาให้ไวเลย เพราะต่อให้ไม่มีเพลย์เมคเกอร์เยอรมันคนนี้ผมก็เชื่อว่าภายในปีเดียวหรือ 18 เดือนอาร์เซน่อลจะเหมือนถูกรางวัลก้อนโตเลยล่ะ”
“ซิเมโอเน่คงไม่ทำเป็นเล่นและผมฟันธงเลยว่าเขาจะรีบดึงพวกนักเตะที่โปรไฟล์บ่งบอกว่าเป็นของจริงและต้องการความสำเร็จเข้ามา พวกนักเตะที่มีแววตาของเสือร้ายซึ่งทีม(อาร์เซน่อล)ชุดปัจจุบันไม่มี”
“ผมมองว่าคำพูดของโอซิลที่บอกว่าอยากอยู่อาร์เซน่อลต่อแต่จะเซ็นสัญญาใหม่ต่อเมื่อเวนเกอร์เซ็นของตัวเองก่อนนั้นมันยังไงๆอยู่นะ อย่าเข้าใจผมผิดนะ ผมรู้ว่าผู้จัดการทีมมักมีส่วนในเหตุผลที่จะทำให้นักเตะคนหนึ่งยอมเซ็นสัญญากับสโมสร”
“ตอนผมไปอยู่เลสเตอร์มาร์ติน โอนีลล์ก็เป็นปัจจัยสำคัญ พอเขาไปแล้วปีเตอร์ เทย์เลอร์มาแทนผมก็ไม่รู้สึกเหมือนเดิมอีกเลย เอาจริงๆผมถามมาร์ตินด้วยว่ามีความเป็นไปได้ไหมที่ผมจะย้ายตามเขาไปเซลติกมันจึงอาจเป็นความสะเพร่าของผมที่ตำหนิโอซิลสำหรับการอยากเล่นให้เวนเกอร์”
“แต่คือผมรู้ไงว่าตัวเองจะได้แชมป์ที่เซลติกและโอซิลก็รู้ว่าหากอาร์เซน่อลยังยึดมั่นกับเวนเกอร์ไปอีก 2 ปีทั้งพวกเขาหรือตัวเขาเองก็ไม่มีโอกาสได้แชมป์พรีเมียร์ลีกหรอก”
“ประเด็นนี้แน่นอนว่าถ้าคุณเป็นโอซิลหรืออเล็กซิส ซานเชซและกำลังมองหาโอกาสทางฟุตบอลอย่างแท้จริงล่ะก็คุณต้องดูพวกยอดกุนซืออย่างเยอร์เก้น คล็อปป์, อันโตนิโอ คอนเต้, เป๊ป กวาร์ดิโอล่าแล้วบอกตัวเองซะว่า ‘ถ้ามีเจ้านายอย่างซิเมโอเน่เขาอาจเคี่ยวเราหนักกว่าเดิมหน่อยแต่ด้วยฝีเท้าเราแล้วเรามีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ว่ะ’ “
“นั่นเป็นเหตุว่าทำไมคำพูดของเขาถึงเป็นมุมมองเชิงลึกที่น่าสนใจมากไม่ใช่แค่เรื่องคาแรกเตอร์ของเขาแต่รวมถึงเรื่องประเภทของนักเตะที่เวนเกอร์อยากได้ด้วย ชัดเลยว่าเวนเกอร์ชอบที่จะมีลูกทีมประเภทที่แฮปปี้ที่มีเขาเป็นเจ้านายและยินดีก้มหัวให้”
“แล้วจากการพูดของโอซิลดูเหมือนหมอนี่ขอเลือกเล่นให้คนดีที่ยอมให้ลูกทีมเล่นตามใจอยากมากกว่าผู้จัดการทีมที่จะพูดเรื่องไม่เข้าหูกันตรงๆกับเขาและผองเพื่อนเพื่อให้พวกเขาทำเต็มที่ในแง่ของการลุ้นแชมป์”
“ตอนนี้เขากับซานเชซอยู่ในสโมสรซึ่งการลุยสัก 85% แต่อยู่ในพื้นที่สุขสบายอีก 15% ดูจะกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว นั่นอาจเป็นเหตุให้พวกเขาถูกมองข้ามโดยพวกบาร์เซโลน่าและเรอัล มาดริด 2 ทีมซึ่งการคว้าแชมป์นับเป็นวาระประจำปี”
“ถ้าโอซิลอยู่ที่นั่นเพื่อความสำเร็จจริงๆและถูกถามคำถามเดิมอีกเขาควรตอบว่า ‘ผมจะอยู่ตราบใดที่เรายังมีศักยภาพและลุ้นแชมป์รายการใหญ่ๆ’ แบบนี้เท่านั้นสิ”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply