ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

ชาก้าแดง-เวนเกอร์โดนไล่! ปืนสิบตัวพลิกตบ เบิร์นลีย์ 2-1

By
Updated: มกราคม 22, 2017

ไอ้ปืนใหญ่ที่ต้องเล่น 10 คนในช่วง 25 นาทีสุดท้าย เปิดบ้านเฉือนชนะเดอะ คลาเรตส์สุดบีบหัวใจ ชนิดที่มีได้การได้จุดโทษไปฝั่งละครั้งในช่วงทดเจ็บด้วย

อาร์แซน เวงเกอร์ กุนซือเจ้าบ้าน ตัดสินใจยึด 11 คนแรกชุดเดิมจากพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ก่อนที่บุกถล่มสวอนซี 4-0 ลงเล่นทั้งหมด นำโดยหน้าเป้าอย่าง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ซึ่งจะประสานงานในแนวรุกร่วมกับ อเล็กซ์ อิโวบี้, เมซุต โอซิล และ อเล็กซิส ซานเชซ
ด้านทีมเยือนของ ฌอน ไดค์ เปลี่ยนนักเตะจากเกมเอฟเอคัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์เมื่อกลางสัปดาห์ซึ่งชนะซันเดอร์แลนด์ 2-0 ถึง 7 ราย โดยเหลือเพียงแค่ ไมเคิล คีน, จอร์จ บอยด์, เจฟฟ์ เฮนดริค และ สตีเวน เดอฟูร์ ซึ่งได้ลงเล่นเป็น 11 คนแรกต่อเนื่อง 4 คนเท่านั้น
เกมในช่วง 45 นาทีแรกเป็นฝั่งของอาร์เซนอลที่สามารถครองบอลบุกเข้าใส่ได้เหนือกว่าแบบชัดเจน แต่ก็ยังไม่เฉียบคมพอในการเปลี่ยนโอกาสที่สร้างมาเป็นประตูขึ้นนำได้เลย ทำให้จบครึ่งแรกไปแบบไร้สกอร์ที่ 0-0
ครึ่งหลังไอ้ปืนใหญ่ยิ่งพยายามลุยบุกหนักกว่าเดิม จนกระทั่งนาทีที่ 59 ก็มาปลดล็อคพังประตูขึ้นนำจนได้ จากการประสานกันของสองนักเตะทีมชาติเยอรมัน โดยเป็น โอซิล ที่เปิดลูกเตะมุมฝั่งยขวาให้ ชโคดราน มุสตาฟี เทกตัวโขกเข้าไปอย่างเด็ดขาด เป็นลูกแรกของเจ้าตัวกับต้นสังกัดใหม่ด้วย ช่วยให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0
แต่แล้วในนาทีที่ 65 อาร์เซนอลซึ่งได้เปรียบสกอร์ที่นำอยู่ กลับต้องมาเป็นฝ่ายเสียเปรียบตัวผู้เล่น เมื่อ กรานิต ชาก้า ไปเจตนาเสียบสกัดสองเท้าเปิดปุ่มใส่ เดอฟูร์ ทำให้ถูกผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกจากสนามไปทันที และทางเดอะ กันเนอร์สก็ต้องปรับเกมด้วยการส่ง ฟร็องซิส โกเกอแล็ง ลงมาแทน อิโวบี้ ในอีก 4 นาทีต่อมา
เมื่อมีตัวผู้เล่นมากกว่า ก็ทำให้เป็นโอกาสของทีมเยือนที่ได้พาบอลบุกเข้าใส่เพื่อหวังตีเสมอให้ได้ จนกระทั่งมาได้จุดโทษในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+ จากจังหวะที่ แอชลีย์ บาร์นส์ โดน โกเกอแล็ง เจตนาเตะขาจนล้มลงไป ก่อนจะเป็น อังเดร เกรย์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้งที่ 1-1
เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมออยู่แล้ว แต่ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+8 ทัพปืนโตกลับมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ เบน มี เจตนายกเท้าสูงแย่งบอลจากศีรษะของ โลรองต์ กอสเซียลนี ก่อนจะเป็น อเล็กซิส รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ทำให้จบเกมเป็นอาร์เซนอลที่เอาชนะไปสุดดราม่า 2-1 ขยับขึ้นมารั้งรองจ่าฝูงแล้ว ด้วยการเก็บเพิ่มเป็น 47 แต้ม ส่วนเบิร์นลีย์ยังอยู่อันดับ 13 มี 26 คะแนนเท่าเดิม
ข้อมูลจาก www.goal.com/th

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply