ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

อดีตหัวหน้าเปาผู้ดีชี้ เวงเกอร์ควรถูกแบน 6 นัดเป็นอย่างน้อย

By
Updated: มกราคม 23, 2017

อดีตหัวหน้าผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีกเห็นว่าการผลักผู้ตัดสินที่ 4 ของกุนซืออาร์เซนอลควรมีผลให้เขาถูกแบนยาว และควรใช้โทษห้ามสื่อสารกับทีมอย่างที่ยูฟ่าใช้ด้วย

คีธ แฮ็กเก็ตต์ อดีตหัวหน้าผู้ตัดสินของพรีเมียร์ ลีก ชี้ว่าอาร์แซน เวงเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ควรจะได้รับโทษห้ามคุมทีมข้างสนามอย่างน้อย 6 เกมจากกรณีที่ นายใหญ่ชาวฝรั่งเศสไปพลักใส่ แอนโทนี เทย์เลอร์ ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 4 ในเกมที่ไอ้ปืนใหญ่เฉือนชนะเบิร์นลีย์ 2-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม ผ่านมา
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากจังหวะที่ แอชลีย์ บาร์นส์ โดน ฟรานซิส โกเกอแล็ง เจตนาทำฟาล์วในกรอบเขตโทษ ส่งผลให้ผู้ตัดสินในสนามอย่าง จอห์น มอสส์ เป่าเป็นลูกโทษทันที ซึ่งกุนซือเลือดน้ำหอมไม่เห็นด้วยกับคำตัดสิน พร้อมกับออกอาการโมโหและไปพลักใส่ แอนโทนี เทเลอร์ หลังเข้าไปขอคำอธิบาย จนถูกไล่เข้าไปในอุโมงค์
จากกรณีที่เกิดขึ้นอาจทำให้กุนซือวัย 67 ปี โดนบทลงโทษย้อนหลัง ซึ่งอดีตเชิ้ตดำลีกผู้ดีมีความเห็นว่ายูฟ่าควรจะแบนอย่างน้อย 6 นัดและควรจะเพิ่มบทลงโทษมากกว่านี้ด้วย
“สิ่งที่ผมอยากเห็นคือการแบนอย่างน้อย 6 นัด แต่มันก็ควรจะมีบทลงโทษที่มากกว่าการถูกไล่ออกไปจากข้างสนาม” แฮ็กเก็ตต์ กล่าวผ่าน The Daily Telegraph
“แทนที่ผมจะเห็นเวงเกอร์โดนห้ามไม่ให้ติดต่อกับทีมของเขาในสนามเหมือนเดิมตามกฏของยูฟ่าที่กำหนดไว้ แต่ผมรู้สึกว่ามันน่าจะมีผลมากกว่าที่ผู้จัดการทีมจะไม่ได้อยู่ในพื้นที่ทางเทคนิค”
“ภายใต้กฎของยูฟ่า คุณต้องนั่งอยู่กับผู้ช่วยและจะไม่สามารถติดต่อกับนักเตะหรือสต๊าฟฟ์โค้ชแม้แต่ครั้งเดียว คุณจะไม่มีอำนาจในตอนนั้น แม้ผู้จัดการทีมมักจะเกลียดมัน แต่มันก็แสดงให้เห็นถึงการยับยั้งที่มีประสิทธิภาพ
ข้อมูลจาก www.goal.com/th

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply