ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

‘เช็ก’รับเสียหายหนัก ปืนดันมาสะดุดแพ้แตนก่อนเจอสิงห์สุดสัปดาห์นี้

By
Updated: กุมภาพันธ์ 1, 2017

ปีเตอร์ เช็กนายด่านของอาร์เซน่อลยอมรับว่าเป็นเรื่องเสียหายอย่างยิ่งกับที่มาสะดุดพ่ายให้กับวัตฟอร์ดในคืนวันอังคารที่ผ่านมา ก่อนหน้าจะเจอกับเชลซีในเกมสุดสัปดาห์นี้

“ปืนใหญ่”ต้องช็อคกันตั้งแต่ต้นภายหลังจากที่วัตฟอร์ได้สองประตูออกนำอยางไวจากฝีมือของยูเนุส กาบูลกับทรอย ดีนี่ย์
อเล็กซ์ อิโวบี้ยิงให้อาร์เซน่อลไล่กลับมาได้ในช่วงต้นครึ่งหลังก็จริงแต่ลูกทีมของอาร์แซน เวนเกอร์ตามหาประตูตีเสมอไม่ได้เลยทำให้พ่ายไป 2-1 และห่างกับเชลซีจ่าฝูงเพิ่มเป็น 9 คะแนน
เกมที่พวกเขาจะต้องออกไปเยือนทีมของอันโตนิโอ คอนเต้รออยู่เป็นเกมถัดไป โดยที่ความพ่ายแพ้หนนี้จะยิ่งทำให้ช่องว่างเพิ่มมากขึ้นเป็น 12 แต้มแต่ก็ยังรวมถึงโอกาสที่อาจหลุดออกจากท็อปโฟร์ด้วย
“นี่เป็นการสะดุดที่น่าเสียหายอย่างยิ่งนะเพราะนี่เป็นเกมที่เราอยากเอาชนะให้ได้”เช็กบอก
“เราอยากที่จะพาให้ตัวเราเองไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่านี้ก่อนจะเข้าสู่ช่วงสุดสัปดาห์ ผมบอกเสมอล่ะว่าในระดับนี้คุณเล่นไปแค่ 80 หรือ 85 นาทีไม่ได้ คุณต้องเล่นทั้ง 90 นาทีด้วยสมาธิอย่างเต็มที่และทุกคนต้องเล่นให้ดีที่สุด”
“เราเป็นรองในช่วงครึ่งแรก เราจ่ายบอลพลาดกันหลายหนเลยล่ะ เราแพ้ในทุกการเข้าปะทะ เราเป็นรองนั่นล่ะอย่างที่ผมบอก”
“ในช่วงครึ่งหลังเราพัฒนาได้ดีขึ้น เรามีโอกาสมากมาย ผมว่าครึ่งหลังเรายอดเยี่ยมเลยนะ แต่แน่นอนว่าเรายิงได้แค่ลูกเดียว”
อาร์เซน่อลเองก็ถูกแฟนบอลเจ้าบ้านบางส่วนโห่แสดงความไม่พอใจเมื่อจบแต่ละครึ้งด้วย โดยที่บางคนตะโกนอยากให้เวนเกอร์ออกจากตำแหน่ง และอีกส่วนถอดใจออกจากสนามไป
เช็กยืนยันว่านักเตะเตรียมตัวสำหรับการต้องเจอบททดสอบหลังจากเวนเกอร์ตั้งคำถามถึงจิตใจของนักเตะว่าพร้อมสำหรับความท้าทายที่วัตฟอร์ดมอบให้
“เราออกสตาร์ทได้แย่มากเลย”
“เราโชคร้ายกับประตูแรกที่มันติดแฉลบจนเข้าประตูไป แน่นอนว่ามันทำให้วัตฟอร์ดมีความหวังและแรงจูงใจเพิ่มขึ้นมากเพราะนี่เป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขาฮึกเหิมขึ้นอีก”
“แต่จากนั้นผมว่าเราไม่ได้เล่นย่ำแย่เลยนะ มันมากเกินไปสำหรับเราในครึ่งแรกและเป็นเรื่องยากมากที่จะบอกว่าทำไมเพราะเราก็เตรียมตัวมา”
“เราเอาชนะมาอย่างต่อเนื่อง ชัยชนะสำคัญๆ เรามีโมเมนตั้มมาหลังจากเกมเจอเบิร์นลี่ย์และกับเกมเซาแธมป์ตันก็เข้าทางของเราเต็มๆ ในแบบที่เราต้องการ”
ข้อมูลจาก www.90min.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply