ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เวนเกอร์ส่ายหัวแก้ไม่ตก ปืนมีปัญหาอยู่ที่ใจ

By
Updated: กุมภาพันธ์ 1, 2017

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือขงเบ้งเมืองน้ำหอมค่ายอาร์เซน่อลเสียงอ่อยหลังพลาดท่าพ่ายคาบ้านต่อ วัตฟอร์ด 1-2 ระบุถึงสาเหตุหลักที่ฟอร์มออกมาไม่ดีน่าจะมาจากสภาพจิตใจที่ยังไม่พร้อม

“แตนอาละวาด” สร้างเซอร์ไพรส์ใช้เวลาแค่ 13 นาทีแรกนำห่าง 2-0 จาก ยูเนส กาบูล กับ ทรอย ดีนี่ย์ แม้ครึ่งหลัง อเล็กซ์ อิโวบี้ ยิงตีไข่แตกแต่สายเกินไปไล่ไม่ทันอยู่ดี หลังจบแมตช์ เวนเกอร์ ระบายความรู้สึกว่า
“มันเห็นได้ชัดว่าเราแพ้ในจังหวะดวลกัน เราทำได้ไม่ดีพอ มันดูเหมือนเกี่ยวกับสภาพจิตใจที่เราดูไม่พร้อมในจังหวะแย่งบอล “เทรนเนอร์เฟรนช์แมนยอมรับผ่านสำนักข่าวชื่อดัง บีที สปอร์ต หลังจบเกมการแข่งขัน
“อีกอย่างเราโชคร้ายที่เสียประตูแรกเร็วจากฟรีคิกที่เบาบางแต่มันไปแฉลบ มันทำให้เราช็อตไปชั่วขณะจนเสียประตูที่สองตามมา แต่ครึ่งหลังมันเป็นของเราแต่เราดวงไม่ดีที่ไม่สามารถกลับสู่เกมได้”
“คุณต้องมองดูความจริงที่ว่าเราแพ้เกือบทุกจังหวะที่สู้กันทั้งๆที่คุณเล่นในบ้านของตัวเอง มันจึงไม่ใช่เรื่องปกติ เพราะทุกๆทีมในพรนีเมียร์ลีกต่างมีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง หากจิตใจเราไม่เต็มร้อยเหลือแค่ 90 เปอร์เซนต์คงไม่พอ”
อย่างไรก็ตาม เวนเกอร์ กระตุ้นเหล่านักเตะลืมฝันร้ายพ่ายคาบ้านเป็นเบื้องหลังพร้อมตอบโต้ด้วยชัยชนะเหนือ “สิงห์บลูส์” เชลซี ในสัปดาห์หน้า
“เราทราบดีว่าเราไม่อดทนพอและวางบอลยาวเกินไป เราไม่ผ่านบอลเร็วพอ เราปล่อยให้คู่แข่งสร้างความอันตรายเกือบตลอด”
“แน่นอนเราแพ้ในนัดนี้และเราอยากเอาคืนในนัดหน้า คุณมีโอกาสกลับมาเมื่อคุณประสบชัยนะ นัดนี้ได้สอนบทเรียนราคาแพงให้เรา”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply