ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เจ็บจี๊ด! เดอไซญี แซะปืน ดีแต่ป้อ ล่อไม่เป็น

By
Updated: กุมภาพันธ์ 3, 2017

มาร์กเซล เดอไซญี อดีตปราการหลังระดับตำนานของ เอซี มิลาน ได้ให้สัมภาษณ์ถึง อาร์เซนอล ที่กำลังจะมีคิวเตะกับ เชลซี ในวันเสาร์นี้ว่ามีปัญหาใหญ่อยู่อย่างหนึ่งคือ “ดีแต่ป้อ ล่อไม่เป็น”

โดยทาง เดอไซญี นั้นเองก็เคยมาค้าแข้งให้กับ เชลซี อยู่พักหนึ่งตอนช่วงปลายอาชีพ เขาจึงได้แสดงทัศนะอย่างกูรูลูกหนังถึงเกมบิ๊กแมตช์ที่ สิงห์บลู จะเปิดบ้านปะทะ ปืนใหญ่ ในวันเสาร์นี้
“อาร์เซนอล มีปัญหาใหญ่อยู่อย่างหนึ่งคือ พวกเขาครองบอลเหนือกว่าคู่แข่งมาก แต่กลับเคาะไปเคาะมาโดยไม่ได้สร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นเลย” เดอไซญี กล่าว
“และถ้าหากเล่นได้แค่แบบนี้ก็จะต้องเจอปัญหาหนักในเกมพบ เชลซี แน่นอน เพราะทีมเก่าผมเองก็เน้นคอนโทรลรูปเกม รวมถึงมีความเฉียบขาดในการเปลี่ยนเกมจากรับเป็นรุก จากหลังขึ้นมาหน้าโดยมี ดิเอโก คอสต้า เป็นคนรับหน้าที่สังหารประตู”
“อีกอย่างคือ อาร์เซนอล มีปัญหาในเรื่องของตัวตัดเกมกลางสนาม พวกเขาต้องหาคนอย่าง มาติช หรือ ก็องเต มาไว้สักคนเพื่อสกรีนจังหวะอันตรายให้ลดน้อยลงก่อนถึงกองหลัง”
“พวกเขามีพลังในการบุกน่ากลัวเวอร์ แต่พอมาดูที่เกมรับกลับทำให้รู้สึกว่าแตกต่างกันยิ่งนัก ไม่มีใครทำหน้าที่นี้ได้ดีพอเลยสักคน เนื่องจากใคร ๆ ก็อยากมีส่วนร่วมกับเกมบุกกันหมดเกลี้ยง”
“แน่นอนว่าสำหรับทีมที่เพิ่งแพ้ วัตฟอร์ด คาบ้านมา มันเป็นเรื่องยากที่จะดึงสติกลับมาให้อยู่ในร่องในรอย มีความฮึกเหิมกระหายชัยชนะได้อีกครั้ง โดยเฉพาะเมื่อคู่แข่งเกมถัดไปคือจ่าฝูงอย่าง เชลซี”
ข้อมูลจาก www.90min.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply