ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เคยผ่านมาก่อน…’เช็ก’ร่วมให้กำลัง’เมสัน’หลังเจออาการเจ็บที่ศรีษะ

By
Updated: กุมภาพันธ์ 8, 2017

ปีเตอร์ เช็กผู้รักษาประตูของอาร์เซน่อลร่วมให้กำลังใจกับไรอัน เมสันกองกลางฮัลล์ ซิตี้ที่ต้องพักฟื้นตัวอาการบาดเจ็บกะโหลกศีรษะมีรอยแตกมาจากเกมที่พบกับเชลซี

เมสันที่ได้รับการปล่อยตัวออกจากโรงพยาบาลแล้ว ยอมรับว่าเขารู้สึกโชคดีที่ยังมีชีวิตอยู่ภายหลังได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะในจังหวะปะทะกับแกรี่ เคฮิลล์และต้องเข้ารับการผ่าตัด
เช็กเองเคยผ่านการอาการในลักษณะนี้มาก่อนเมื่อตอนเกมเจอเรดดิ้งเดือนตุลาคมปี 2006 ทำให้เขาสวมใส่เฮดการ์ดยาวมาถึงตอนนี้และเขาก็พร้อมช่วยเหลือเมสันในการฟื้นตัว
“ผมให้กำลังใจเขาเพราะผมเคยประสบในสิ่งที่เขาเจอมาและผมก็ยินดีที่จะแบ่งปันประสบการณ์ถ้าหากช่วยเขาได้”เช็กบอก
“ความเป็นไปได้ในการแบ่งปันประสบการณ์ของผมให้กับเขา มันเป็นสิ่งแรกที่ผมคิดจะทำ ผมยินดีมากนะที่เขากลับมาบ้านแล้วและเริ่มต้นกระบวนการฟื้นตัว หวังว่าเขาจะหายไวๆด้วย”
เช็กบอกว่าแรงสนับสนุนจากเพื่อนๆและครอบครัวจะเป็นสิ่งสำคัญต่อการฟื้นตัวของเมสัน โดยที่ยังไม่มีการกำหนดว่าจะได้เห็นเขากลับมาลงสนามได้อีกครั้งในเวลาไหน
“เมื่อคุณอยู่ในสถานการณ์นี้ คุณต้องการคนรอบๆตัวคอยช่วยเหลือ จากนั้นก็ฟังจากปากของคนมีประสบการณ์มาก่อนว่า ‘อย่าไปกังวลเรื่องนี้นะ มันเป็นเรื่องปกติและอย่ากังวลกับเรื่องนั้นเพราะผมผ่านมาก่อน’ “
“มันช่วยได้แน่นอนล่ะเพราะคุณจะเกิดข้อสงสัยหลายๆอย่าง หลายๆคำถามและดูเหมือนไม่มีใครให้คำตอบได้ คุณอาจเจอคนที่ผ่านเรื่องนั้นมาและพวกเขาก็บอกคุณได้ว่าไม่ต้องกังวล มันแค่จะใช้เวลาหน่อยและคุณยังทำสิ่งที่ทำมาต่อไปได้”
“คุณต้องการคนใกล้ๆตัวที่จะช่วยคุณในเวลาที่รู้สึกไม่โอเค มันเป็นสถานการณ์ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องแค่คนที่บาดเจ็บอย่างเดียวแต่ยังรวมถึงคนที่ให้กำลังใจเขา, คนที่อยู่รอบๆตัวอย่างเช่นครอบครัว มันเป็นสถานการณ์ที่ท้าทายแม้แต่กับพวกเขาเอง”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply