ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

ร็อบเบนชี้ พี่เสือเจอปืนหนนี้ จะเป็นงานยากสุดนับตั้งแต่เจอกันมา

By
Updated: กุมภาพันธ์ 14, 2017

อาร์เยน ร็อบเบนปีกของบาเยิร์น มิวนิคเชื่อว่าอาร์เซน่อลพัฒนาขึ้นยิ่งขึ้นอีกเมื่อเทียบกับปีก่อน และการเจอกันในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายหนนี้จะเป็นนัดที่ยากสุดเท่าที่เจอกันมา

นี่จะเป็นหนที่ 4 ในช่วงเวลา 5 ปีที่ทั้งสองสโมสรได้เจอกัน โดย”เสือใต้”เอาชนะอาร์เซน่อลได้ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายมาเมื่อปี 2013 และปี 2014 พร้อมกับบุกเอาชนะทีมดังแห่งลอนดอนได้ 5-1 ในเกมรอบแบ่งกลุ่มเมื่อฤดูกาลก่อน
อย่างไรก็ตามก่อนเกมแรกที่ทั้งสองทีมจะได้เจอกันในรอบ 16 ทีมสุดท้ายอีกครั้ง ร็อบเบนก็บอกว่าอาร์เซน่อลอันตรายมากกว่าที่เคยเป็นมา
“ผมว่าพวกเขาพัฒนาขึ้นอีกนะเมื่อเทียบกับปีก่อนและแน่นอน เราเจอกับพวกเขามาในช่วงหลายๆปีหลังและเอาชนะได้เสมอหรือผ่านเข้าสู่รอบต่อไป แต่ผมว่านี่อาจจะเป็นหนที่ยากที่สุดเลยเพราะสถานภาพของพวกเขาในตอนนี้”ร็อบเบนบอกกับเดลี่ เทเลกราฟ
“ระดับของพวกเขาเพิ่มขึ้นอีกแล้ว… พวกเขาเป็นตัวอันตรายต่อทุกทีมที่อยู่ในแชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาสามารถทำให้ทุกๆทีมเจองานยาก แน่นอน เรามั่นใจแต่ก็จะเป็นเกม 50-50 นะ”
กระนั้นผลงานในประเทศของอาร์เซน่อลช่วงสัปดาห์หลังๆก็ตะกุกตะกักบ้างและตามหลังเชลซีจ่าฝูงของลีกอยู่ 10 คะแนนหลังจากพ่ายในการบุกเยือนสแตมฟอร์ด บริดจ์เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์
ในขณะที่บาเยิร์นกำลังเป็นจ่าฝูงของบุนเดสลีก้าและอยู่ในเส้นทางการคว้าแชมป์ลีก 6 สมัยติด โดยตั้งแต่ขึ้นปีใหม่หลุดเสมอกับชาลเก้ไปแค่เกมนึง
อาร์เซน่อลมีหวังในการฉวยความได้เปรียบไว้เมื่อหนนี้เกมนัดสองจะลงเล่นที่บ้านของพวกเขา แต่ทางร็อบเบนไม่คิดว่านั่นจะกลายเป็นปัจจัยสำคัญ
“ผมไม่เห็นว่านั่นเป็นปัญหานะ กับเรื่องนั้นผมค่อนข้างชิวๆ มันขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันในเกมแรกแหละ ถ้าเราไม่เสียประตูผมก็แฮปปี้กับการเดินทางไปลอนดอน”
อาร์เซน่อลไม่ผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้ายมาตั้งแต่ปี 2010 ในขณะที่บาเยิร์นได้แชมป์ยุโรปหนล่าสุดก็ในปี 2013 และมีทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะมากประสบการณ์
อย่างไรก็ตามประสบการณ์ดังกล่าวหมายถึงนักเตะหลายๆคนทราบว่าเวลาของเขากับการคว้าแชมป์ยุโรปอีกสมัยใกล้จะหมดลงด้วยเช่นกันและปีกเลือดกังหันก็บอกว่าเป้าหมายของพวกเขาไม่อยู่เพียงแค่แชมป์ในประเทศแน่นอน
“เป้าหมายใหญ่ที่สุดของเรา แน่นอน คือการคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้ง เราคว้ามาได้ในปี 2013 และเรามีนักเตะอายุเยอะๆอยู่บ้าง, ฟิลิปป์ ลาห์ม, ฟรองค์ ริเบรี่, ชาบี้ อลอนโซ่ ดังนั้นมันเหมือนกับว่าเรามีโอกาสไม่เยอะ”
“ไม่ใช่ว่าเรายังเล่นได้อีก 5, 6 ปี ดังนั้นถ้าเราอยู่ในระดับที่ดีทั้งทีมและในสภาพที่ดีที่สุดเราก็สามารถเอาชนะทีมไหนก็ได้ในยุโรป”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply