ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

“ปืน”ชอกช้ำเสียครบ 200 ลูกทีมแรกของอังกฤษ-“เสือใต้”เทพในบ้านรอบ16ทีม

By
Updated: กุมภาพันธ์ 16, 2017

อาร์เซนอล กลายตัวแทนจากพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่เสียประตูในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกครบ 200 ลูก หลังจากบุกไปโดนบาเยิร์น มิวนิค ถล่มเละเทะ 5-1 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

เกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกที่สนามอัลลิอันซ์ อารีน่า “เสือใต้”จัดการน็อค”ปืนใหญ่”ไม่ไว้หน้า โดยได้ประตูจากอาร์เยน ร็อบเบน, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ติอาโก้ อัลคันทาร่า(2) และโธมัส มุลเลอร์
สกอร์นี้นับเป็นสกอร์เดิมที่พวกเขาเคยยิงอาร์เซนอลได้ในรอบแบ่งกลุ่มเมื่อปีที่ แล้ว ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ตอนนี้ยอดทีมจากนอร์ธ ลอนดอน เป็นทีมแรกในพรีเมียร์ลีกที่โดนกระซวกในรายการนี้ครบ 200 ประตู
ความพ่ายแพ้ของอาร์เซนอลในเกมนี้ทำให้พวกเขาเพิ่มสถิติการแพ้ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกเป็น 6 ปีติดต่อกัน และ 5 ปีที่ผ่านมาพวกเขาจอดป้ายแค่รอบนี้ทั้งหมด
สถิติที่น่าสนใจหลังเกมบาเยิร์น มิวนิค v อาร์เซนอล (15 กุมภาพันธ์ 2560)
> ในขณะที่อาร์เซนอลแพ้รวด 6 ปีติดในเกมรอบ 16 ทีมนัดแรก แต่บาเยิร์นเพิ่มสถิติการชนะเกมในบ้านในรอบนี้เป็น 16 นัดติต่อกัน ซึ่งถือเป็นสถิติที่ยาวนานที่สุดของรายการนี้
> บาเยิร์นที่ได้ประตูในนาทีที่ 53,56,63 ในเกมนี้ นับว่าเป็นทีมแรกที่ยิงตัวแทนจากอังกฤษได้ 3 ประตูในช่วงเวลา 10 นาที
> มานูเอล นอยเออร์ เซฟจุดโทษได้ในเกมนี้ ทำให้เขายังไม่เสียประตูจากจุดโทษ 3 ครั้งหลังสุดในรายการนี้ (เซฟ2 เสา1)
> อายุเฉลี่ยของผู้เล่นบาเยิร์น มิวนิค ในเกมนี้คือ 29 ปี 173 วัน นับว่ามากที่สุดที่พวกเขาใช้ลงแข่งเกมยุโรปนับตั้งแต่ปี 2005 กับราปิด เวียนนา
> ติอาโก้ อัลคันทาร่า จ่ายบอลเข้าพื้นที่สุดท้ายของฝั่งตรงข้ามได้ 36 ครั้งในเกมนี้ ซึ่งเป็นจำนวนที่น้อยกว่าผู้เล่นอาร์เซนอลทุกคนรวมกันเพียงครั้งเดียว…
> ทีมจากอังกฤษเคยเสีย 5 ประตูในรายการ 4 หน ซึ่งสองครั้งในนั้นเป็นของอาร์เซนอล ที่เหลือมีเชลซี แพ้ บาร์เซโลน่า 5-1 ปี 2000 และเลสเตอร์ ซิตี้ บุกแพ้ ปอร์โต้ 5-0 ในรอบแบ่งกลุ่มฤดูกาลนี้
> ประตูแรกที่บาเยิร์นได้จากอาร์เยน ร็อบเบนนั้น ผู้เล่นของพวกเขามีส่วนร่วมสัมผัสบอลทุกคนก่อนที่จะเกิดประตู
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply