ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

สกายตีสถิติ ‘อเล็กซิส’ เคลื่อนที่ไม่ทั่วถึงอย่างที่คิด

By
Updated: มีนาคม 9, 2017

สกาย สปอร์ตส์ สำนักข่าวกีฬาระดับโลกรวบรวมสถิติการเคลื่อนที่ในสนามของ อเล็กซิส ซานเชซ ดาวยิงเจ้าปัญหาแห่ง อาร์เซน่อล ไม่ทั่วถึงอย่างที่คิดกัน

ดาวเตะวัย 28 ปีได้รับการยกให้เป็นคีย์แมนแนวรุก ‘ไอ้ปืนใหญ่’ โดยฤดูกาลนี้เจ้าตัวลงสนาม 36 นัดรวมทุกถ้วยตัวจริง 32 นัดทำไป 20 ประตูกับอีก 12 แอสซิสต์
กระนั้นล่าสุด สกาย ระบุสถิติการเคลื่อนในสนามของ อเล็กซิส จากการลงสนามเฉพาะในแมตช์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ 24 นัด
กองหน้าทีมชาติชิลีอยู่ในสนามครบ 90 นาที 20 จาก 24 นัดขณะที่ เมซุต โอซิล จอมทัพเยอรมันเล่นเต็มเกม 16 นัดและ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ เล่นเต็มเกมแค่ 3 นัด
กระนั้นจาก 20 นัดไม่มีครั้งไหนเลยที่ อเล็กซิส เคลื่อนที่กินระยะทางถึง 10 กิโลเมตรขณะที่ โอซิล ทำได้ถึง 14 จาก 16 นัดส่วน ชิรูด์ ทำได้ครบทั้ง 3 นัดที่เป็นตัวจริง
ต่อกันด้วยสถิติการเคลื่อนที่ในสนามของ อเล็กซิส เทียบระหว่างตั้งแต่เปิดซีซั่นถึง พฤศจิกายน และตั้งแต่ ธันวาคม ถึงปัจจุบันพบว่าตัวเลขตกลงไป
ตั้งแต่ต้นฤดูกาล 2016/17 จนหมดเดือน พฤศจิกายน อเล็กซิส ลงเต็มเกม 10 นัดเคลื่อนที่กินระยะทางเฉลี่ยนัดละ 9.31 กิโลเมตรและสปรินท์เฉลี่ยเป็นระยะทาง 59.5 ครั้งต่อนัด
กระนั้นตั้งแต่ ธันวาคม เป็นต้นมา อเล็กซิส เล่นเต็มเกมอีก 10 นัดการเคลื่อนที่กินระยะทางโดยเฉลี่ยลดเหลือ 8.77 กิโลเมตรต่อนัดและการสปรินท์ลดเหลือ 55 ครั้งต่อนัด
อเล็กซิส ตกเป็นข่าวว่าจะไม่ต่อสัญญาที่เหลืออีกฤดูกาลเดียวและถึงขั้นอาจอำลาถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม หลังจบฤดูกาลนี้เลย
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply