ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เวงเกอร์ เผยเหตุจัดชุดพ่ายบาเยิร์นลงเล่น เอฟเอคัพ

By
Updated: มีนาคม 12, 2017

กุนซืออาร์เซนอลเปลี่ยนทีมเพียงสองตำแหน่งในเกมเปิดบ้านเอาชนะลินคอล์น 5-0 เข้าสู่รอบรองฯ เอฟเอ คัพไม่ยากเย็น

อาร์แซน เวงเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล เปิดเผยเหตุผลที่ตัดสินใจใช้ทีมชุดเดียวกับที่เปิดบ้านพ่ายให้กับบาเยิร์น มิวนิค 1-5 ในยูฟา แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 เกือบทุกตำแหน่ง ในเกมเอฟเอ คัพ นัดถล่มลินคอล์น ซิตี้ 5-0
กันเนอร์สที่แพ้บาเยิร์นในเกมแรกมาแล้ว 1-5 ทำท่าจะกู้ชื่อได้บ้างเมื่อจบครึ่งแรกด้วยการออกนำเสือใต้ 1-0 แต่แล้วทุกอย่างก็มาพังลงเมื่อโลรองต์ กอสเซียลนี ถูกผู้ตัดสินชี้ว่าไปทำฟาวล์ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นจุดโทษและใบแดงทันที เลวานดี้ยิงตีเสมอ 1-1 หลังจากนั้นปืนโตพังทลายโดนถล่มด้วยสกอร์เดิม เวงเกอร์ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก
แต่แล้วในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เวงเกอร์เปลี่ยนทีมจากเกมนัดนั้นเพียงสองตำแหน่ง ปีเตอร์ เช็ค กลับมาเฝ้าเสาแทนดาบิด ออสปินา และ นาโช มอนเรอัล ถูกแทนที่โดย คีแรน กิ๊บส์ ก่อนที่พวกเขาจะเอาชนะลินคอล์น ซิตี้ คู่แข่งจากนอกลีกไปไม่ยากเย็นด้วยสกอร์ 5-0
“ผมไม่ได้อยากวัดดวงอะไร ผมรู้ว่ามันสำคัญมากที่เราต้องชนะเกมนี้” เวงเกอร์ให้สัมภาษณ์หลังเกม
“ทีมเล่นกับบาเยิร์นได้ดี และผมอยากจะให้โอกาสพวกเขาได้เรียกความมั่นใจกลับคืน
“พวกเขาไม่ได้ทำให้ผมผิดหวัง ผมคิดว่าเราทำผลงานได้ดีตอนที่มี 11 คนเท่ากัน เราพังไปเองในครึ่งหลังกับบาเยิร์น แต่เมื่อคุณเหลือ 10 คนในเกมที่พบกับยอดทีม มันก็ไม่ใช่เกมฟุตบอลอีกแล้ว
“คำวิจารณ์มันไม่แฟร์นักสำหรับเกมก่อนนี้ ผมดูเกมนั่นสามครั้งแล้ว ผู้ตัดสินทำลายเกมนั้นจริง ๆ
“ผมอยากให้คุณมาลองนั่นตรงนี้ดูสักครู่ แล้วคุณจะรู้ว่าเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำให้ทุกคนเงียบ ๆ ไว้ แต่เราก็พยายามอยู่”
เวงเกอร์ยังยืนยันว่า อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ที่ถูกหามออกจากสนามในครึ่งแรกนั้นมีอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้ แต่ไม่น่าจะหนักมาก
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply