ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เวนเกอร์ มั่นใจ คิดดีแล้วมองข้าม ‘ก็องเต้’ หันไปคว้าชาก้า

By
Updated: มีนาคม 18, 2017

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือทีมอาร์เซน่อลสนับสนุนแนวคิดนำเข้า กรานิท ชาก้า มาคุมเกมแดนกลางแทนที่จะเป็น เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องแล้ว

เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว “ปืนใหญ่” เคยตกเป็นข่าวกับ ก็องเต้ หลังจากดาวเตะเลือดน้ำหอมกลายเป็นกำลังสำคัญช่วย “จิ้งจอกสยาม” สร้างประวัติศาสตร์ผงาดแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งแรกของสโมสร แต่สุดท้าย เวนเกอร์ สวนกระแสควัก 30 ล้านปอนด์สอย ชาก้า แทน
อย่างไรก็ตามพิจารณาจากผลงานซีซั่นนี้กองกลางชาวสวิสออกสตาร์ทเกมพรีเมียร์ลีกเพียง 16 นัด เมื่อเทียบกับ ก็องเต้ กลายเป็นกำลังหลักพา “สิงห์บลูส์” เชลซี ผงาดนำโด่งเป็นจ่าฝูงทิ้งห่างถึง 16 แต้มก่อให้เกิดคำถามตามมาว่า เวนเกอร์ คิดผิดมหันต์ทำเอาเจ้าตัวต้องรีบออกมาปฎิเสธ
“ทั้ง ก็องเต้ กับ ชาก้า สไตล์ต่างกันนะ ผมคิดว่า ชาก้า สามารถผ่านบอลทะลุทะลวงได้ดี ขณะที่ ก็องเต้ ถนัดในด้านของการแย่งบอลได้เก่งกว่าโดยเฉพาะเทคนิคการแย่งบอลแล้วไม่ฟาวล์”
“ดังนั้นคุณควรจะเปรียบเทียบ ก็องเต้ กับ ฟรองซัวส์ โกเกอแล็ง มากกว่าจะนำไปเปรียบเทียบกับ ชาก้า เพราะ ชาก้า ถนัดในการจ่ายบอล”
“แต่ ชาก้า กลับตกเป็นเหยื่อจากชื่่อเสียงของเขาเอง คุณคงเห็นมีผู้เล่นบางคนสกัดหนักหน่วงกว่าเขาอีกแต่กลับไม่ได้แม้แต่ใบเหลืองแต่พอเป็นเขากลับได้ใบแดง เพราะประวัติของเขาไม่ดีในเยอรมัน ผมจึงคิดว่าเขาตกเป็นเหยื่อ”
“ผมเชื่อว่าตอนนี้เขาอยู่ในตำแหน่งที่เขาทำฟาวล์เพียงแค่จังหวะแรกจะได้ใบเหลืองทันที ยกตัวอย่างเช่นเกมกับ ลินคอล์น วันเสาร์ที่แล้ว เขาทำฟาวล์ครั้งแรกก็ได้ใบเหลืองแรกง่ายด่าย”
“สไตล์สกัดของเขาไม่ได้ทำให้คนเราต้องเจ็บ แต่เขาไม่ใช้ระดับผู้เชี่ยวชาญที่มีเทคนิคที่ดีในการสกัดแล้วไม่ฟาวล์ อย่างไรก็ตามผมได้เห็นพัฒนาการของเขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆนับตั้งแต่ย้ายมาที่นี่”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply