ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เมื่อเวนเกอร์เลือกคุมปืนต่อ…การยกเครื่องทีมจึงเริ่มขึ้น

By
Updated: มีนาคม 21, 2017

อาร์แซน เวนเกอร์นายใหญ่ของ”ปืนใหญ่”อาร์เซน่อลเตรียมยกเครื่องทีมใหม่หลังทีมที่ประสบความล้มเหลวของเขามีความพยายามแข็งขืนเพื่อยุติการครองอำนาจของเขาที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

แม้จะมีความเห็นที่แตกต่างของแฟนบอลเกี่ยวกับสัญญาฉบับใหม่ของเขาแต่เวนเกอร์ก็ต้องการอยู่กับทีมต่อไปและสโมสรก็ยืนกรานว่าการตัดสินขั้นสุดท้ายจะเป็นการตัดสินใจร่วมกันโดยมีแผนการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในทีมช่วงซัมเมอร์นี้
อเล็กซิส ซานเชซและเมซุต โอซิลน่าจะอำลาสโมสรไปท่ามกลางความคาราคาซังของสัญญาฉบับใหม่ที่ไม่คืบหน้าโดยแม้เวนเกอร์จะอยากให้พวกเขาอยู่กับทีมต่อไปแต่หากไม่ต่อสัญญาใหม่ สโมสรก็ต้องเสาะหาตัวแทนที่เป็นไปได้เข้ามา
มันมีความสนใจจากปารีส แซงต์-แชร์กแมงและยูเวนตุสในตัวของซานเชซแต่ทีมที่ไล่ล่าตัวโอซิลชัดเจนน้อยกว่าและแม้จะตามไปสมทบกับทีมชาติเยอรมันหลังพ่ายเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 3-1 เมื่อคืนวันเสาร์ เขาก็ยังน่าจะตอบรับสัญญาใหม่ที่ราว 200,000 ปอนด์(230,000 ยูโร)ต่อสัปดาห์
อาร์เซน่อลกำลังวางแผนถึงความเป็นไปได้ในการเสียสตาร์ทั้ง 2 รายดังกล่าวและยังคงให้ความสนใจใน 3 นักเตะที่เวนเกอร์ต้องการซื้อมาร่วมทีมก่อนหน้านี้
ความล้มเหลว
เวนเกอร์ประสบความล้มเหลวเมื่อซัมเมอร์ที่แล้วในข้อเสนอขอซื้ออเล็กซองเดร ลากาแซ็ตต์และคีลิย็อง เอ็มบัปเป้ของโอลิมปิก ลียงและอาแอส โมนาโกตามลำดับ ขณะที่ค่าตัวของทั้งคู่ก็เพิ่มสูงขึ้นแต่อาร์เซน่อลจะมีงบประมาณเสริมทัพมหาศาลหากขายซานเชซและโอซิลออกไป
ซานเชซจะมีมูลค่ามากกว่า 50 ล้านปอนด์(58 ล้านยูโร)และอาร์เซน่อลก็หวังเรียกคืนเงินทุนส่วนใหญ่ที่ซื้อเมซุต โอซิลไป 42 ล้านปอนด์(48 ล้านยูโร)
ทั้งนี้เวนเกอร์ออกมาเปรียบเทียบเอ็มบัปเป้กับเธียร์รี่ อองรีตอนวัยเยาว์อยู่บ่อยครั้ง ส่วนลากาแซ็ตต์ก็ยิงไปแล้ว 29 ประตูในฤดูกาลนี้
ขณะเดียวกันอนาคตของดาวิด ออสปิน่าผู้รักษาประตูตัวสำรองและฟูลแบ็คอย่างนาโช่ มอนเรอัลกับคีแรน กิ๊บบ์สก็ยังไม่แน่นอน
ออสปิน่าผิดหวังที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสจากเวนเกอร์และนายใหญ่เฟรนช์แมนเองก็วางแผนยกเครื่องแบ็คซ้ายใหม่มาอย่างยาวนานโดยเสี่ยงกับโคเฮน บรามอลล์จากทีมนอกลีกในเดือนมกราคมที่ผ่านมาและต้องการเสริมผู้เล่นอีกคนในตำแหน่งนั้น ขณะที่คีแรน เทียร์นีย์ของกลาสโกว์ เซลติกก็ถูกตามดูมาโดยตลอด
มิดฟิลด์เป็นอีกตำแหน่งที่อาจมีความเปลี่ยนแปลงโดยทั้งแจ็ค วิลเชียร์และอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลนยังไม่ได้รับการเสนอสัญญาฉบับใหม่
“เดอะ กันเนอร์ส”กำลังเกาะติดสถานการณ์ของรอสส์ บาร์คลี่ย์จากเอฟเวอร์ตันที่จะเข้าสู่สัญญาปีสุดท้ายกับต้นสังกัดโดยความสารพัดประโยชน์ของเขาในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางหรือบทบาทจอมทัพแทนที่โอซิลก็น่าสนใจ
เวนเกอร์ยังไม่ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่และการตัดสินใจขั้นสุดท้ายจะเกิดขึ้นร่วมกันระหว่างนายใหญ่วัย 67 ปีกับสแตน โครเอนเก้ผู้ถือหุ้นใหญ่ของสโมสรชาวอเมริกัน
นอกจากนี้เวนเกอร์ยังยอมรับว่าตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตแล้วแต่ยังไม่ประกาศออกมาและสโมสรก็ยังคงอ่อนไหวต่อความรู้สึกของแฟนบอล
ข้อมูลจาก www.soccersuk.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply