ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

‘อ๊อกเหล็ก’ เผยดู ‘อัลเวส’ ตอนศึกษาการเล่นวิงแบ็ค

By
Updated: พฤษภาคม 27, 2017

อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลนของอาร์เซน่อลเปิดเผยว่าเขาศึกษาการเล่นของแบ็คหลายต่อหลายคนรวมถึงดานี่ อัลเวสหลังโดนจับมาเล่นวิงแบ็คในช่วงที่ผ่านมา และตั้งเป้าที่จะกลับมาลงสนามเอฟเอ คัพนัดชิงชนะเลิศให้ได้

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษกำลังฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บที่ต้นขาด้านหลังเพื่อที่จะกลับมาทันเวลาสำหรับช่วยอาร์เซน่อลในการต้องฟาดแข้งกับเชลซีวันเสาร์นี้
ก่อนหน้าที่เขาจะบาดเจ็บ แชมเบอร์เลนทำผลงานได้น่าประทับใจในตำแหน่งวิงแบ็คขวาหลังจากที่อาร์แซน เวนเกอร์ตัดสินใจหันมาใช้ระบบหลังสาม
เอคตอร์ เบเญรินก็ได้กลับมาลงสนามแทนเขาและแข้งชาวสเปนมีลุ้นที่จะได้ออกสตาร์ทในเกมที่เวมบลีย์ด้วย
อย่างไรก็ตามอ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลนได้เปิดเผยว่าเขาตามศึกษาแนวทางการเล่นของวิงแบ็คอยู่โดยดูจากหลายๆทีมและหนึ่งในนั้นก็มีอัลเวสด้วย
“เมื่อผมดูหลายๆทีมที่เล่นกองหลังถึงห้าคนและใช้วิงแบ็ค ผมดูตำแหน่งเริ่มต้นของพวกเขาและตำแหน่งเวลาไม่ได้ครองบอลเพราะผมไม่ค่อยจะชินกับมันซักเท่าไหร่”แชมเบอร์เลนเผย
“มีหลายๆทีมที่เล่นด้วยระบบนั้น ดังนั้นผมดูฟูลแบ็คทั้งหมด ทั้งแบ็คซ้าย ทั้งแบ็คขวา”
“ตอนช่วงหลังๆที่ผมดูดานี่ อัลเวส เขาอาจไม่ใช่คนที่ถอยไปยืนเป็นหลังห้าคนแต่แนวทางการเล่นของเขาน่ะ เขาเติมขึ้นไปและช่วยได้มากทั้งในด้านเกมรุกรวมถึงเกมรับ นักเตะแบบนั้นแหละ คุณดูและเรียนรู้จากพวกเขา”
อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลนพลาดการลงสนามในเกมเอฟเอ คัพนัดชิงเมื่อปี 2014 และได้เป็นแค่สำรองช่วงท้ายของนัดชิงในปีถัดมา
แล้วเขาก็ตั้งใจจะทุ่มเทชดเชยที่เขาไม่ได้ลงเล่นโดยบอกว่า “แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องดีเลยล่ะที่มาเจ็บเอาช่วงใกล้จบฤดูกาล แต่ก็เป็นสิ่งที่เรารับมือมาอยู่สัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า”
“คุณหล่นไปเป็นคนท้ายๆอยู่ซักพักนึงและคุณต้องผลักดันตัวเองกลับมา”
“เมื่อตอนผมเจออาการบาดเจ็บนี้ ผมพยายามเริ่มให้ไวและจัดการกับอาการนี้อย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ และวางแผนที่ทำให้ผมมีโอกาสอันยอดเยี่ยมที่สุดเพื่อให้ตัวผมกลับมามีลุ้นสำหรับนัดชิง”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply