ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เวนเกอร์ชี้ดีล ‘เนย์มาร์’ 222 ล.ยูโร เหนือกว่าคำว่ามีเหตุผลไปแล้ว

By
Updated: สิงหาคม 3, 2017

อาร์แซน เวนเกอร์กุนซือของอาร์เซน่อลเชื่อว่าการย้ายตัวของเนย์มาร์สู่ปารีส แซงต์ แชร์กแมงมูลค่า 222 ล้านยูโรเป็นดีลเหนือกว่าคำว่ามีเหตุผลไปแล้ว

บาร์เซโลน่าได้ยืนยันเมื่อวันพุธว่าเนย์มาร์ต้องการย้ายออกจากทีมและมีรายงานเขาไปเข้ารับการตรวจร่างกายกับเปแอสเชที่ปอร์โต้ในอีกไม่กี่ชั่วโมงให้หลัง
มาวันนี้(พฤหัสบดี)ลาลีก้าปฏิเสธความพยายามจากทนายตัวแทนเนย์มาร์ ที่จะจ่ายเงินเพื่อให้ค่าฉีกสัญญาของเขามีผลแต่ก็ยังคาดหมายว่าการย้ายตัวหนนี้จะเกิดขึ้นอยู่ดี แม้จะเป็นกังวลว่ามันอาจผิดกฏแฟร์เพลย์การเงิน
เวนเกอร์คิดว่าดีลนี้เป็นผลลัพธ์จากที่นักลงทุนมั่งคั่งทั้งหลายเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรฟุตบอล โดยที่เปแอสเชมี QSI เป็นเจ้าของซึ่งมีเงินทุนระหลายพันล้านจาก Qatar Investment Authority
กุนซือวัย 67 ปีเลยไม่เซอร์ไพรส์ที่เห็นดีลนี้ทะลุไปเกินกว่า 200 ล้านยูโรในเวลาเพียงแค่ปีเดียว หลังจากที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจ่ายไป 105 ล้านยูโรเพื่อคว้าตัวปอล ป็อกบา
“สำหรับผมแล้วมันเป็นผลลัพธ์ของการเป็นเจ้าของทีมล่ะ มันเปลี่ยนแปลงสภาพของฟุตยอลมาตลอดช่วง 15 ปีที่ผ่านมา”เวนเกอร์กล่าวเมื่อถูกถามถึงเรื่องเนย์มาร์
“เมื่อประเทศได้ครอบครองสโมสรฟุตบอลแล้วทุกอย่างเกิดขึ้นได้ จึงกลายเป็นเรื่องยากมากที่จะเคารพต่อกฎแฟร์เพลย์การเงิน นั่นล่ะทำไมผมร้องขอให้ฟุตบอลใช้ทรัพยากรที่มีอยู่เอง”
“เราไม่ได้อยู่ในช่วงที่คุณคิดว่า ‘ถ้าลงทุนแบบนั้นก็จะได้สิ่งนั้นกลับมา’ อีกต่อไป เราไปไกลยิ่งกว่านั้น ตัวเลขทุกวันนี้เกี่ยวข้องเรื่องแพสชั่น, ความภูมิใจ, ความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมากและคุณใช้เหตุผลกับสิ่งนั้นไม่ได้อีกแล้ว”
“มันดูเหมือนว่าเงินเฟ้อไวยิ่งขึ้นนะ เราข้าม 100 ล้านมาเป็นหนแรกในปีก่อนและในเวลาปีเดียวเราก็ข้ามเส้น 200 ล้านไปแล้ว เมื่อคุณคิดว่าเทรเวอร์ ฟรานซิสเป็นคนแรกที่มีค่าตัว 1 ล้านปอนด์(ในฟุตบอลอังกฤษเมื่อปี 1979) และดูไม่สมเหตุผลเลย คุณก็ตระหนักได้ว่าเรามาไกลขนาดไหนและฟุตบอลใหญ่โตขนาดไหนแล้ว มันเกินกว่าการคาดการณ์ เหนือกว่าคำว่ามีเหตุผล”
เวนเกอร์คิดว่าบาร์ซ่าจะต้องโดนมัดมือชกให้จ่ายค่าตัวนักเตะมากกว่าเดิมเพราะทีมอื่นทราบแล้วว่าได้เงินจากดีลเนย์มาร์เยอะขนาดไหน หากการย้ายตัวเกิดขึ้นจริง
“มันเป็นผลลัพธ์ที่เรากระตุ้นให้เกิด ถ้าบาร์เซโลน่าอยากซื้อนักเตะ เราจะพูดกันว่า ‘เพื่อนเอ้ย นายมีเงินตั้ง 220 ล้านอยู่ในมือ’ ดังนั้นจากที่มันราคา 50 ล้านก็จะกลายเป็น 100 ล้านสำหรับพวกเขา”
เขายังบอกอีกว่าค่าตัวมหาศาลแบบนั้นทางอาร์เซน่อลไม่อาจสู้ไหว
“เรายังอาศัยอยู่ด้วยเหตุผล ผมคิดว่าสโมสรสัก 99 เปอร์เซนต์ยังเป็นแบบนั้น แต่แน่นอน เราแข่งขันในระดับนั้นไม่ไหว”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply