ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

คีโอว์น เตือน เวนเกอร์ โอ๋นักเตะมากเกินไปจนเสียคน

By
Updated: กันยายน 1, 2017

มาร์ติน คีโอว์น อดีตปราการหลัง อาร์เซนอล ออกโรงจวก อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันว่า โอ๋นักเตะมากเกินไปจนน่าเกลียด และจะส่งผลเสียต่อตัวนักเตะเองในระยะยาว

“ย้อนไปในปี 2006 ผมได้กลับเข้ามาทำงานกับ อาร์เซนอล ในฐานะผู้ช่วยของ แพท ไรซ์ เพื่อทำการฝึกซ้อมการเล่นเกมรับ” คีโอว์น กล่าว
“มีนักเตะคนหนึ่งยืนตำแหน่งผิดพลาดจนนำไปสู่การเสียประตู และผมก็ต้องการที่จะเตือนเขาให้ตระหนักว่าตัวเองผิดอย่างไร ด้วยการแสดงให้ดูถึงแนวทางการเคลื่อนที่ แต่ เวนเกอร์ บอกเด็กว่า อย่าไปสนใจสิ่งที่ผมกำลังทำ”
“ผมไม่รู้นะ ในมุมมองของ เวนเกอร์ คือ ถ้านักเตะรู้ว่าตัวเองทำผิดพลาดอย่างไร มันจะบั่นทอนความมั่นใจของพวกเขาลง จนสภาพจิตใจเสียหายล่ะมั้ง”
“โอเค สิ่งนั้นอาจเกิดขึ้นได้เมื่อคุณกำลังพูดถึงเรื่องของเทคนิกส่วนตัวของนักเตะในระหว่างเกม เช่นการกล้าจ่ายบอลแบบติดเสี่ยงนิด ๆ แต่ที่เรากำลังพูดถึงคือมันเป็นเรื่องของตำแหน่งการยืน ฉะนั้นมันจึงต้องลงลึกในรายละเอียดและแสดงให้เห็นว่าพวกเขากำลังผิดพลาดอย่างไร”
“และผมรู้ดีว่าถ้าเราไม่ทำอะไรสักอย่างเกี่ยวกับสถานการณ์แบบที่ว่า มันก็จะส่งผลเสียต่อศักยภาพของผู้เล่นไปในระยะยาว”
“ที่บ่น ๆ ให้ฟังมานี้ไม่ใช่ว่าอยากจะเปลี่ยนแปลงอะไรหรอกนะ แต่แค่ชี้ว่า อาร์เซน เวนเกอร์ โอ๋เด็กของตัวเองมากเกินไป และปกป้องราวกับเป็นลูกของตัวเองแท้ ๆ อย่างไรอย่างนั้น”
ข้อมูลจาก www.90min.com
โดย 

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply