ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

ซื้อเพิ่ม! อุสมานอฟกันท่าโครเอนเก้รวบหุ้นปืน

By
Updated: ตุลาคม 5, 2017

เศรษฐีรัสเซียปฏิเสธขายหุ้นให้นักธุรกิจชาวอเมริกันที่หวังจะหุบไอ้ปืนใหญ่ไว้แต่เพียงผู้เดียว

อลิเชอร์ อุสมานอฟ หนึ่งในผู้ถือหุ้น อาร์เซนอล แถลงปฏิเสธขายหุ้นทั้งหมดที่มีให้กับ สแตน โครเอนเก้ ผู้ถือหุ้นรายใหญ่
ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าบริษัท Kroenke Sports Enterprise UK (KSE) ของ โครเอนเก้ เตรียมยื่นข้อเสนอกว่า 525 ล้านปอนด์ซื้อหุ้นจำนวน 18,695 หุ้น หรือ 30% ของมหาเศรษฐีชาวรัสเซียเพื่อครอบครองหุ้นทั้งหมดของไอ้ปืนใหญ่แต่เพียงผู้เดียว
อย่างไรก็ตาม Arsenal Supporters’ Trust หรือ ฝ่ายดูแลผลประโยชน์ของเดอะ กันเนอร์สออกมาเรียกให้ อุสมานอฟ ปฏิเสธการขายหุ้นให้กับโครเอนเก้ด้วย เนื่องจากพวกเขาไม่ต้องการให้สโมสรมีเจ้าของแค่คนเดียว
ล่าสุด อุสมานอฟ ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่าเขาไม่ต้องการขายหุ้นให้ โครเอนเก้และตั้งใจจะพัฒนาสโมสรในระยะยาวเหมือนที่คิดไว้ก่อนเริ่มเข้ามาซื้อหุ้นตั้งแต่แรกด้วย
“ไม่กี่วันมานี้ มีกระแสข่าวว่ามีการพิจารณาความเป็นไปได้ในการยื่นข้อเสนอขอซื้อหุ้น 30 เปอร์เซ็นต์ของผมในอาร์เซนอล” ถ้อยแถลงบางส่วนของอุสมานอฟ
“ที่ตามมาก็คือ ผมเข้าใจว่าข่าวลือพวกนี้สร้างความวิตกให้กับแฟนๆ เช่นที่สะท้อนผ่านกลุ่ม AST”
“จากกระแสดังกล่าว ผมอยากชี้แจงว่า ผมยังไม่ได้พูดคุยกับมิสเตอร์โครเอนเก้เรื่องขายหุ้นเลย”
“ความสนใจในอาร์เซนอลของผมตั้งแต่แรกนั้นเป็นเรื่องระยะยาว และความตั้งใจของผมคือการซื้อหุ้นเพิ่มเมื่อเป็นไปได้”
“ผมซื้อหุ้นจากฟา์ฮัด โมชิริ หุ้นส่วนธุรกิจของผม ซึ่งทำให้ผมถือหุ้นเพิ่มจาก 15 เป็น 30 เปอร์เซ็นต์ และผมยังเสนอซื้อหุ้นใหญ่ของสโมสรที่มูลค่าราว 2 พันล้านปอนด์ และข้อเสนอดังกล่าวยังคงอยู่จนวันนี้”
“ผมเป็นและจะยังเป็นผู้สนับสนุนที่แข็งขันของอาร์เซนอลเสมอ และผมมองหุ้น 30 เปอร์เซ็นต์ของผมเป็นสิ่งสำคัญในการปกป้องผลประโยชน์ของแฟน ๆ สโมสร”
“เป็นที่ทราบดีว่าผมไม่มีสิทธิ์มีเสียงในการบริหารสโมสร มุมมองของผมต่างจากผู้ถือหุ้นใหญ่ และผมจะดำเนินการในวิธีที่ต่างไป เพื่อไปสู่ความสำเร็จทางฟุตบอล”
ผมอยากรับรองต่อผู้สนับสนุนทีมว่า ผมเปิดกว้างสำหรับสถานการณ์ในอนาคต ทั้งการสร้างความสัมพันธ์กับผู้ถือหุ้นใหญ่ การซื้อหุ้นจากเขาเพียงผู้เดียวหรือเป็นกลุ่ม หรือหากมีกลุ่มใดที่มีวิสัยทัศน์ตรงกับผมและแฟนส่วนใหญ่ของสโมสร ผมก็อาจพิจารณาขายหุ้นของผมให้เช่นกัน”
ข้อมูลจาก www.goal.com/th

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply