ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

พี่แพร์ เตือน โอซิล-อเล็กซิล เคารพสัญญาปืน

By
Updated: ตุลาคม 18, 2017

แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ กองหลังประสบการณ์สูงของ อาร์เซน่อล ออกโรงกระตุ้นให้ อเล็กซิส ซานเชซ และ เมซุต โอซิล สองทีมซึ่งเล่นด้วยสัญญาปีสุดท้าย ทุ่มเทเพื่อสโมสรเยี่ยงมืออาชีพ

ดาวยิงชิเลี่ยน และเพลย์เมกเกอร์เลือดดอยช์เหลือข้อผูกมัดใน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมเพียงแค่ 8 เดือน ซึ่งก็ยังไร้ที่ท่าจะต่อสัญญาใหม่
โดยซัมเมอร์ที่ผ่านมา อเล็กซิส เกือบได้ย้ายไปเล่นกับ แมนฯ ซิตี้ สวน โอซิล ก็มีข่าวแบบรายวันเตรียมโดนขายทิ้งตลาดซื้อ-ขาย มกราคม
อย่างไรก็ตาม แมร์เตซัคเกอร์ ซีเนียร์ประจำทีมย้ำว่าตราบใดที่คุณยังเป็นนักเตะ ‘ปืนใหญ่’ ก็ต้องแสดงความเคารพต้นสังกัดด้วยการลงเตะให้เต็มความสามารถ
“ถูกต้อง นักเตะทุกคนต้องทุ่มให้งานของเขา 100% เพราะหากไม่มีคุณสมบัติเรื่องนั้นก็อย่าลงสนามมันเลย”
“เพราะหากใครที่มันเหยาะแหยะลงเล่น มีปัญหากับผมแน่ๆ” ผู้เล่นวัย 33 กะรัตเผย
กองหลังดีกรีแชมป์โลก 2014 ยังเสริมอีกว่าไม่เคยเขม่นกับผู้เล่นที่เหลือสัญญาปีสุดท้ายเลย เพราะตัวเขาเองก็มีข้อผูกมัดฐานะผู้เล่นไม่ถึง 12 เดือนเช่นกัน โดยหลังจบซีซั่น 2017/18 จะเปลี่ยนบทบาทไปทำงานให้อะเคดามี่ ‘ปืนใหญ่’
“ส่วนตัวไม่เคยตั้งแง่กับผู้เล่นสัญญาปีสุดท้าย เพราะผมก็หนึ่งในนั้น เรื่องเดียวที่ยั๊วะคือพวกเขาเล่นแบบขอไปทีกับต้นสังกัด”
“ยิ่งการที่เป็นนักเตะสัญญาปีสุดท้าย ก็ต้องพิสูจน์คุณค่าตัวเองให้คนอื่นเห็นในทุกๆวัน เมื่ออาศัยข้าวสุกสโมสรกรอกท้องอยู่ หรือเพื่อให้ทีมอื่นเขาสนใจ”
“ไม่จำเป็นว่าต้องมีข้อมูกมัดระยะยาว เพราะต่อให้เหลืออีกเพียงวันเดียวฐานะมืออาชีพก็ต้อง 100%”
ประเด็นนี้เหมือนสะกิดโดยตรงไปถึง เมซุต โอซิล ที่แสดงความเหยาะแหยะเกม อาร์เซน่อล พ่าย วัตฟอร์ด 1-2

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply