ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เช็กสะกิดไก่”คว้าแชมป์”ให้ได้ซะก่อนหากคิดเทียบชั้นปืน

By
Updated: พฤศจิกายน 15, 2017

ปีเตอร์ เช็ก นายด่าน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ปลุกกระแสความมันส์เร้าใจให้เกม”ลอนดอนดาร์บี้แมตช์”ที่จะเกิดขึ้นสุดสัปดาห์นี้ เมื่อเตือนให้ “ไก่เดือยทอง” จำเป็นต้องคว้าแขมป์ให้ได้เสียก่อน หากคิดจะเทียบชั้นความยิ่งใหญ่กับอาร์เซนอลขึ้นมาจริงๆ

ทั้งนี้พลพรรคไก่เดือยทองอยู่ในช่วงพองขนกับความสำเร็จสามารถจบลีกด้วยอันดับที่สูงกว่าอาร์เซนอลได้เป็นครั้งแรกในรอบ 22 ปี โดยพวกเขาจบอันดับ 2 ได้เล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ขณะที่ลูกทีมของอาร์แซน เวนเกอร์ จบอันดับ 5 ได้ไปเล่นแค่ในยูโรป้า ลีก เท่านั้น
“ในปีๆนึงมันมักจะมีอะไรแปลกๆที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าเราจะเจอเรื่องอะไร สุดท้ายเราก็ยังเป็นหนึ่งในทีมที่กำลังแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกและพร้อมสร้างเกียรติยศอยู่วันยังค่ำ” เช็ก กล่าวถึงสเปอร์สที่ระยะหลังผลงานร้อนแรงขึ้นมากดดันแย่งตำแหน่งทีมอันดับหนึ่งของลอนดอนเหนือ
“เราไม่ได้แข่งขันกับสเปอร์ส สองปีก่อนเราจบในอันดับที่เหนือกว่าพวกเขา แต่เรายังรู้สึกผิดหวัง นั่นเพราะเราไม่ได้แชมป์ลีก”
“เป้าหมายของเราคือ แชมป์เท่านั้น จึงจะถือว่าประสบความสำเร็จ มันไม่ใช่ขึ้นอยู่ว่าสปอร์สกำลังทำอะไร”
“พวกเขาดูดีขึ้นในช่วงสองสามปีหลังมานี้ ตอนนี้ผมคิดว่า พวกเขาควรจะต้องคว้าสักแชมป์มาให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่า พวกเขาเป็นทีมที่มีพัฒนาการที่ดีขึ้นจริงๆ”
“ความสำเร็จ สุดท้ายมันก็ต้องวัดกับที่ตำแหน่งแชมป์ เราเองก็ตกอยู่ในภายใต้แรงกดดันนี้มาตลอดว่าจะต้องคว้าแชมป์ให้ได้ แน่นอนว่าเราเสียใจที่ไม่สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครอง แต่เราได้แชมป์เอฟเอ คัพ แม้บางฤดูกาลมันอาจไม่เป็นใจกับเรา แต่สุดท้ายเรามักจะจบลงที่การคว้าแชมป์” เช็ก กล่าว
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply