ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เวนเกอร์ร่วมชื่นชมความสำเร็จ’เคน’สุดอเมซซิ่ง

By
Updated: ธันวาคม 27, 2017

อาร์แซน เวนเกอร์ขงเบ้งเลือดน้ำหอมของอาร์เซน่อลร่วมชื่นชมในความสำเร็จของแฮร์รี่ เคนกองหน้าท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ว่าอเมซซิ่งอย่างแท้จริง หลังทำลายสถิติการยิงประตูพรีเมียร์ลีกภายใน 1 ปีปฏิทิน

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษกดแฮตทริกในเกมที่สเปอร์สเอาชนะเซาแธมป์ตันไป 5-2 เมื่อวันอังคารจนทำให้ตลอดทั้งปี 2017 เขาซัดประตูในเกมพรีเมียร์ลีกไปทั้งหมด 39 ลูก
แฮตทริกของเคนทำให้เขาแซงหน้าสถิติการยิงประตูใน 1 ปีปฏิทินของอลัน เชียร์เรอร์ที่เคยทำไว้ 36 ลูกสำเร็จ ในขณะเดียวกันเขายังส่งท้ายปีด้วยการเป็นดาวซัลโวของ 5 ลีกชั้นนำยุโรปจากการยิงประตูให้ทั้งระดับสโมสรและทีมชาติ
เคนยิงไป 56 ประตูจาก 52 เกมที่ลงเล่นให้”ไก่เดือยทอง”และ”สิงโตคำราม”ในปี 2017 มากกว่าลิโอเนล เมสซี่(54 ประตูจาก 64 เกม), คริสติอาโน่ โรนัลโด้( 53 ประตูใน 60 เกม), เอดินสัน คาวานี่(53 ประตูใน 62 เกม)และโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้(53 ประตูใน 55 เกม)และเวนเกอร์ก็ร่วมชื่นชมในความสำเร็จของแข้งวัย 24 ปี
“เขาทำสำเร็จและผมคาดคิดเอาไว้มั้ย? ผมขอตอบง่ายๆว่าไม่”เวนเกอร์กล่าว
“สิ่งที่เขาทำได้คือการเอาชนะนักเตะแบบเมสซี่และโรนัลโด้ที่ในความคิดผมน่ะโค่นกันไม่ได้ ดังนั้นสิ่งที่เขาทำนั้นวิเศษอย่างแท้จริง”
เมื่อถามว่าความสำเร็จของเคนยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นอีกหรือไม่เพราะพรีเมียร์ลีกถูกมองไว้ว่าเป็นลีกที่มีการแข่งขันสูสีกว่าที่อื่น เวนเกอร์ตอบว่า “ใช่เลย นั่นล่ะทำไมผมถึงคิดว่าสิ่งที่เขาทำได้นั้นอเมซซิ่งอย่างแท้จริง”
แฮตทริกของเคนยังเป็นแฮตทริกหนที่ 8 ในปี 2017 ด้วยและทำให้สเปอร์สนำหน้า”ปืนใหญ่”อยู่ 3 คะแนนแต่ทีมของเมาริซิโอ ปอเชตติโน่ก็แข่งมากกว่าเกมนึง
อาร์เซน่อลจะลงสนามเจอกับคริสตัล พาเลซที่เซลเฮิร์ส ปาร์คในวันพฤหัสบดีนี้ ขณะที่สเปอร์สจะลงเล่นอีกทีก็วันที่ 2 มกราคมเลยกับการไปเยือนสวอนซี ซิตี้
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply