ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

‘โอซิล’รั้งอันดับ2ค่าจ้างแพงสุด-‘โอบา’หลุดท็อปเทน

By
Updated: กุมภาพันธ์ 1, 2018

ตลาดซื้อขายนักเตะรอบสองเดือนมกราคมที่เพิ่งปิดตัวไปกลายเป็นปีที่เร้าร้อน ทั้งมีทั้งการโยกย้ายทีมครั้งสำคัญสร้างความฮือฮากว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ตลอดจนการต่อสัญญาใหม่ด้วยค่าเหนื่อยที่สูงขึ้นมาก และที่เหนือไปกว่านั้น มันคือการสร้างสถิติเพดานค่าเหนื่อยขึ้นมาใหม่ เมื่อมีดีลในช่วงนี้ฟันค่าเหนื่อยทะลุหลัก 300,000 ปอนด์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยรายของ เมซุต โอซิล เพลย์เมคเกอร์เลือดอินทรีเหล็กของอาร์เซนอล ทะยานขึ้นแท่นเป็นนักเตะอันดับสองที่มีค่าเหนื่อยสูงที่สุดของพรีเมียร์ลีก ภายหลังยอมเซ็นสัญญาฉบับใหม่ 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เพื่อเล่นในถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม
ส่วนอันดับหนึ่งไม่ใช่ใครที่ไหน อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าทีมชาติชิลีที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ตัวจากอาร์เซนอลมาร่วมทีม ถึงขั้นยอมจ่ายค่าเหนื่องแพงเป็นสถิติ 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ทีเดียว
นอกจากนี้ก็มีดีของเควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์จอมสร้างสรรค์เกมของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ขยายสัญญาใหม่ฟันค่าเหนื่อยไปเบาะ 280,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์
อย่างไรก็ตามนักเตะค่าตัวสูงที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของอาร์เซนอลอย่างปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ที่ 56 ล้านปอนด์ กลับไม่มีชื่อติดท็อป 10 นักเตะที่ค่าเหนื่อยสูงที่สุดในพรีเมียร์ลีก เมื่อทีมปืนใหญ่สามารถปิดดีลนักเตะได้ที่ 180,000 ปอนด์ต่อวีกเท่านั้น เท่ากับเวอร์กีล ฟาน ไดก์ ปราการหลังที่ย้ายจากเซาแธมป์ตันไปลิเวอร์พูล เป็นสถิติ 75 ล้านปอนด์
แต่ที่เซอร์ไพรส์สุดในลิสต์ค่าเหนื่อยเห็นจะเป็นเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ที่กล้าทุ่มยอมจ่ายค่าเหนื่อยให้ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ สูงถึง 150,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เลยทีเดียว สำหรับดีลที่ยืมตัวนักเตะมาจากลิเวอร์พูล
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply