ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เวนเกอร์ยังไม่ชัวร์’เช็ก’พร้อมเฝ้าเสาเกมนอร์ธ ลอนดอนดาร์บี้

By
Updated: กุมภาพันธ์ 8, 2018

อาร์แซน เวนเกอร์ขงเบ้งเลือดน้ำหอมของอาร์เซน่อลเปิดเผยว่าต้องรอดูปีเตอร์ เช็กฟิตเต็มร้อยสำหรับการลงสนามเฝ้าเสาในเกมนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้พบกับท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์หรือไม่หลังเจออาการเจ็บมา

เช็กถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลังของเกมที่อาร์เซน่อลถล่มเอฟเวอร์ตันไป 5-1 เมื่อวันเสาร์ จนต้องมีการเปลี่ยนดาวิด ออสปิน่าลงมาเฝ้าเสาแทน
นายด่านวัย 35 ปีโดนเตะเข้าไปที่น่องและในขณะที่ไม่ใช่อาการเจ็บน่ากังวลในระยะยาว เวนเกอร์ก็ยังไม่แน่ใจว่าเขาจะพร้อมต่อการกลับมาเฝ้าเสาเจอสเปอร์สในสุดสัปดาห์นี้หรือไม่
อย่างไรก็ตามเวนเกอร์อาจได้แดนนี่ เวลเบ็คกับนาโช่ มอนเรอัลกลับมาพร้อมให้เลือกใช้งานกันอีกครั้งนึง
“เราน่าจะมีทีมชุดคล้ายๆกับที่เจอเอฟเวอร์ตันนะ”เวนเกอร์กล่าว
“บางทีแดนนี่ เวลเบ็คจะกลับมาแต่กับเช็กเราไม่แน่ใจ เช็กมีปัญหานิดหน่อยและเขาไม่ได้ซ้อม ผมไม่รู้ว่าเขาจะพร้อมลงรึเปล่า นาโช่ มอนเรอัลน่าจะได้ดังนั้นก็จะเป็นทีมชุดคล้ายๆกัน”
“ผมไม่มีปัญหากับเรื่องนั้น(กับการลงแข่งโดยไม่มีเช็ก) ผมจะตัดสินใจพรุ่งนี้ว่าจะเป็นออสปิน่าหรือเช็ก ผมจะไม่เสี่ยงถ้าหากเขาไม่ฟิตเต็มร้อยเพราะผมมั่นใจในตัวออสปิน่าอย่างเต็มที่”
ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็องที่ย้ายเข้ามาในเดือนมกราคมทำให้อเล็กซองเดร ลากาแซตต์กลายเป็นตัวเลือกลำดับสองไปเสียแล้ว ถึงแม้จะคว้าดาวยิงเลือดน้ำหอมมาในช่วงต้นฤดูกาลด้วยค่าตัว 48 ล้านปอนด์ก็ตาม
โอบาเมอย็องทำผลงานเด่นและยิงประตูในเกมประเดิมสนามพรีเมียร์ลีกพบกับเอฟเวอร์ตัน แต่เวนเกอร์ก็ไม่กังวลกับลากาแซตต์หลังถูกดร็อป
“คุณไม่ต้องทำความเข้าใจมากเกินไปก็ได้ สิ่งที่คุณต้องการคือให้ทุกคนโฟกัสไปที่การคว้าชัยชนะ ในเกมนี้เขาไม่ได้ลงสนามเพราะเรามีปัญหากับผู้รักษาประตู พวกเขาทุกคนอยากเล่นทั้งนั้นล่ะ”
เฮนริค มคิทาร์ยานก็เป็นอีกคนที่ทำผลงานเข้าตานับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม และโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในเกมเจอ”ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน”เช่นกันหลังแอสซิสต์ไป 3 หน
แล้วในขณะที่เวนเกอร์ก็ตระหนักดีว่าแข้งใหม่ช่วยกระตุ้นทีม แต่เขาก็อยากให้ฟอร์มเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆมากกว่าเกิดขึ้นแค่ชั่วครั้งชั่วคราว
“เวลานักเตะใหม่ๆเข้ามามันทำให้เกิดความหวังใหม่ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือฟอร์มของทีม คุณอยากให้มันออกมาดี”
“ในช่วงแรกๆมันเป็นตัวระตุ้นให้กับคุณ แต่หลังจากนั้นแล้วก็ต้องมีฟอร์มการเล่นของทีมเข้ามาช่วยหนุนด้วย”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply