ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

พอชซูฮก’เวนเกอร์’คุมทีมเดียวยาวนาน-ยากหาใครทำได้อีก

By
Updated: กุมภาพันธ์ 10, 2018

เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ กุนซือ “ไก่เดือยทอง” ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ ออกโรงยกย่อง อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ว่าน่าจะเป็นผู้จัดการทีมคนสุดท้ายของพรีเมียร์ลีกที่สามารถคุมทีมๆเดียวได้ยาวนานขนาดนี้

เวลานี้ เวนเกอร์ มีชื่อเป็นผู้จัดการทีมที่คุมทีมเดียวยาวนานที่สุดในพรีเมียร์ลีก เมื่อเขาได้มีโอกาสเข้ามาทำทีมอาร์เซนอลตั้งแต่ปี 1996 จนกระทั่งถึงปัจจุบัน
โดยเวลานี้ถ้ามองไปยังผู้จัดการทีมในพรีเมียร์ลีกจะมีเพียงแค่ เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือบอร์นมัธ และฌอน ไดซ์ กุนซือเบิร์นลีย์ เท่านั้นที่คุมทีมเกินกว่า 5 ปี ขณะที่ปอเชตติโน่ คุมทีมสเปอร์สมาแล้ว 3 ปีครึ่ง อยู่เป็นอันดับ 4 กุนซือที่คุมทีมเดียวจากเวทีพรีเมียร์ลีกในขณะนี้
“มันยากมากที่จะทำได้อย่างเวนเกอร์” ปอเชตติโน่ ให้สัมภาษณ์ก่อนนำลูกทีมลงปะทะอาร์เซนอล ในบิ๊กแมตช์วันเสาร์นี้
“ด้วยเหตุผลที่แตกต่างมากมาย มันยากมากที่จะทำได้ ดีไม่ดีนี่เราอาจกำลังพูดถึงหนึ่งในกุนซือคนสุดท้ายที่สามารถมีอำนาจทำทุกอย่างในสโมสรฟุตบอลได้”
“เจ้าของทีมมีความคิดแตกต่างไปจากทุกวันนี้ โดยก่อนนี้อังกฤษเหมือนเป็นสวรรค์สำหรับทุกคน มันมีความเป็นเอกลักษณ์ มีความเคารพต่อโปรเจ็ค ต่อผู้คน และเคารพต่อตัวผู้จัดการทีม และแม้ต่อให้เป็นตอนที่ผมย้ายเข้ามาคุมเซาแธมป์ตันเมื่อ 5 ปีก่อน ตอนนั้นก็ยังไม่ได้เป็นแบบนั้นแล้ว”
“มาตอนนี้ เจ้าของทีมแตกต่างไปจากเมื่อก่อน เมื่อฟุตบอลอังกฤษเข้าไปมีส่วนร่วมในฟุตบอลยุโรปมากขึ้น อังกฤษเริ่มมีการรับวัฒนธรรมลาตินอเมริกาเข้ามามากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงไม่กี่ปีหลังมานี้ ทุกสิ่งทุกอย่างมันเกิดขึ้นกับเกมฟุถตบอลในอังกฤษ เหมือนเช่นที่เกิดขึ้นกับชาติอื่นๆในยุโรป”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply