ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

11นัดที่รอคอย ‘เช็ก’โล่งจารึกชื่อทำ200คลีนชีตได้สักที

By
Updated: มีนาคม 12, 2018

ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูอาร์เซนอล ยอมรับว่าเคยรู้สึกแย่กับการต้องใช้เวลารอนานมากกว่าจะได้ทำสถิติคลีนชีตไม่เสียประตูเป็นนัดที่ 200 ในพรีเมียร์ลีก แต่ก็รู้สึกดีใจกับสถิติอันน่าเหลือเชื่อนี้

อดีตผู้รักษาประตูเชลซี โชว์ผลงานให้เดอะ กันเนอร์ส อย่างยอดเยี่ยมและมีส่วนสำคัญในการช่วยให้ทีมเอาชนะวัตฟอร์ด 3-0 โดยเฉพาะจังหวะเซฟจุดโทษในครึ่งหลังของทรอย ดีนี่ย์
อย่างไรก็ตามกว่าที่นายทวารวัย 35 ปีจะได้จารึกชื่อว่าทำคลีนชีตได้เป็นนัดที่ 200 ในพรีเมียร์ลีกเขาต้องรอมานานนับตั้งแต่ 16 ธันวาคมปีที่แล้ว เมื่ออาร์เซนอลชนะแบบไม่เสียประตูได้เป็นหนสุดท้ายต่อนิวคาสเซิล 1-0
“แน่นอนว่ามันเป็นสถิติส่วนตัวที่เหลือเชื่อมาก” เช็ก กล่าวหลังเกม
“เราเล่น 18 นัดและทำได้ถึง 9 คลีนชีตเมื่อตอนออกสตาร์ตฤดูกาล ซึ่งเมื่อถึงตอนนี้ผมทำสถิติค้างไว้ที่ 199 นัด หลังจากนั้นผมต้องรออีกถึง 11 เกม กว่าจะได้สถิติที่ 200 มันเป็นช่วงเวลาที่แย่มาก”
“แต่ถึงอย่างไรสิ่งที่ผมได้รับมันไม่สำคัญมากไปกว่าชัยชนะของทีมอย่างแน่นอน”
สำหรับมือกาวทีมชาติสาธารณรัฐเช็กย้ายจากเชลซีเข้าร่วมทีมอาร์เซนอลเมื่อปี 2015 และสามารถทำคลีนชีตได้สูงสุดถึง 200 นัดในศึกพรีเมียร์ลีกยุคใหม่ โดยก่อนหน้านี้ เดวิด เจมส์ ซึ่งรีไทร์เมื่อปี 2014 ทำไว้เป็นอันดับสองที่ 169 นัด, มาร์ค ชวาร์เซอร์ ที่ 151 นัด
ส่วนผู้รักษาประตูที่ยังค้าแข้งอยู่และมีชื่อติดอยู่อันดับต้นๆคือ โจ ฮาร์ท ซึ่งขณะนี้ยืมตัวเล่นให้เวสต์แฮม ทำไว้ที่ 122 นัด อยู่ในลิสต์เป็นอันดับที่ 11
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply