ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เวนเกอร์ชี้ ยูโรป้าลีกซีซั่นนี้อาจยกะดับสูงกว่าที่เคยเป็นมา

By
Updated: มีนาคม 14, 2018

อาร์แซน เวนเกอร์เชื่อว่ายูโรป้าลีกในฤดูกาลนี้ยกระดับสูงยิ่งกว่าที่เคยเป็นมา หลังพวกเขาเตรียมจะต้องเปิดบ้านเจอกับเอซี มิลานในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดสอง

อาร์เซน่อลเอาชนะมิลาน 2-0 ในเกมนัดแรกที่อิตาลีต้นเดือนนี้ ทำให้พวกเขาหยุดความพ่ายแพ้ติดต่อกันในทุกรายการเอาไว้ที่ 4 นัด
“ปืนใหญ่”จะหวังว่างานของพวกเขาไม่มีอะไรผิดพลาดเมื่อกลับมาลงเล่นที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมในวันพรุ่งนี้(พฤหัสบดี) แต่เวนเกอร์ก็คิดว่ายูโรป้าลีกปีนี้หนักกว่าที่เคยเป็นมาเนื่องจากหลายทีมใหญ่ๆร่วงลงมาเล่นในถ้วยนี้
“ยูโรป้าลีกน่ะ ถ้าคุณดูทีมที่เล่นในฤดูกาลนี้แล้วนับว่าแกร่งมาก”เวนเกอร์ให้สัมภาษณ์
“เราเล่นกับมิลานเพื่อผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ลองดูสิว่ามีทีมไหนอยู่บ้าง มิลาน, ดอร์ทมุนด์, แอตฯ มาดริด, อาร์เซน่อล, ฝรั่งเศสทุกทีม”
“มีหลายๆทีมที่ดีๆอยู่ในทัวร์นาเมนต์และสำหรับการแข่งขันในฤดูกาลนี้อาจจะมีระดับสูงขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา”
อาร์เซน่อลเก็บชัยชนะต่ออีกนัดในเกมที่ปราบวัตฟอร์ด 3-0 เมื่อวันเสาร์ และเวนเกอร์ก็อยากให้ทีมของเขารักษาความคงเส้นคงวาเมื่อต้องพบกับมิลานในนัดสอง
“ความคงเส้นคงวาเป็นเครื่องหมายของคุณภาพและนั่นคือคุณภาพสำคัญที่สุดสำหรับผม บางครั้งพอจิตใจคุณไม่สู้ดีแล้วก็เป็นเรื่องยากที่จะสลัดให้หลุด”
“นั่นล่ะทำไมถึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเราที่จะต้องพลิกสถานการณ์ โดยเฉพาะเมื่อคุณต้องเล่น 3 นัดในสัปดาห์นึง ถ้าหากคุณแพ้นัดแรกก็ทำให้คุณมีโอกาสที่จะแพ้เพิ่มมากขึ้นในเกมนัดถัดไป”
“เป็นเรื่องสำคัญนะที่ต้องหลุดจากสิ่งนั้นมาให้ได้”
เวนเกอร์คาดหมายว่าจะมีทีมที่เกือบสมบูรณ์ให้พร้อมใช้งานในเกมเจอกับมิลาน แต่ยอมรับว่ายังไวเกินไปที่อเล็กซองเดร ลากาแซตต์จะหายกลับมาหลังจากมีอาการเจ็บหัวเข่า
“นักเตะบางคนเข้ารับการทดสอบในเช้านี้และทุกคนก็พร้อมยกเว้นลากาแซตต์ เขากลับมาซ้อมแล้วแต่มันยังไวเกินไปที่เขาจะพร้อมสำหรับเกมวันพรุ่งนี้ เขากำลังคัมแบ็คนะ”
“เขาได้ซ้อมกลางแจ้งเต็มๆในวันนี้และน่าจะพร้อมหลังจากพ้นช่วงเบรคทีมชาติ”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply