ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

วินเทอร์เบิร์น เชียร์’ปั๊ต’สืบทอดบัลลังก์ เวนเกอร์

By
Updated: เมษายน 20, 2018

ไนเจล วินเทอร์เบิร์นอดีตกองหลังของอาร์เซน่อลลุกขึ้นสนับสนุนพาทริค วิเอร่าอดีตเพื่อนร่วมทีมเข้ารับงานต่อจากอาร์แซน เวนเกอร์ที่ประกาศอำลาตำแหน่ง

โค้ชชาวน้ำหอมทำทั้งวงการช็อคตาตั้งเมื่อประกาศวางมือจากการคุมทัพ”ปืนใหญ่”อย่างเป็นทางการในซัมเมอร์นี้เหลือทิ้งไว้เพียง 22 ปีแห่งความหวัง
ก่อนหน้านี้เวนเกอร์เคยออกมาบอกว่าวิเอร่าที่กำลังเป็นโค้ชให้นิวยอร์ก เอฟซีมีความเหมาะสมหากได้รับงานในเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม
วินเทอร์เบิร์เผยว่า”หากเป็นพาทริค วิเอร่า ผมก็คงยินดีนะ เขากำลังเรียนรู้อยู่ที่สหรัฐฯ เขาเป็นคนที่เคยเป็นผู้ชนะกับอาร์เซน่อลซึ่งนี่คือสิ่งสำคัญมาก”
“ผมคิดว่าเขาคือหนึ่งใน 10-12 รายชื่อที่จะถูกโยนขึ้นมาในช่วงเดือนข้างหน้านี้”
“ผมอยากได้ทุกคนที่บอกกับผมได้ว่าพวกเขาจะนำพาอาร์เซน่อลกลับมา ผมยังคิดว่ามันคงจะเป็นเรื่องยากลำบากแน่ๆ ผมไม่คิดว่าคนใหม่เข้ามาแล้วจะประสบความสำเร็จทันที”
“พวกเขาจะต้องมีความอดทน พวกเขาจะต้องมองไปยังรูปแบบการเล่น มองหาทางเปลี่ยนแปลงที่เขาจะต้องทำกับทีมนี้”
ขณะเดียวกันอดีตแบ็คทีมชาติอังกฤษมองว่าการสละเก้าอี้ตอนนี้คือเวลาที่เหมาะสม
“เอาจริงๆผมไม่ประหลาดใจหรอกนะ ผมทำงานให้สโมสรหลายอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในปีนี้ความรู้สึกภายในสนามมันเปลี่ยนแปลงไป”
“ในช่วงเกมลีก 4-5 นัดหลัง กองเชียร์ลดลง ผมคิดว่ามันเป็นไปตามธรรมชาติ เวนเกอร์สุดยอดมากกับอาร์เซน่อลมานาน เขาทำให้สโมสรประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง แต่มีสิ่งหนึ่งที่แฟนๆอยากให้เขาทำคือการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกซึ่งไม่เกิดขึ้น”
“รู้สึกว่านี่คือเวลาที่เหมาะสม เขาจะได้รับการจดจำกับสโมสรแห่งนี้ ผมคิดว่าเมื่อผู้คนมองย้อนกลับมาพวกเขาจะขอบคุณสิ่งที่เขาได้ทำไป”
“ผมคิดว่ามันถูกต้องแล้ว ตอนนี้ทุกคนมีภาพที่ชัดเจนจนจบซีซั่น พวกเขาจำเป็นต้องคว้าแชมป์ยูโรป้า ลีกเพื่อผ่านไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply