ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

จิลแบร์โต้รับเป็นเรื่องยากหาคนแทนที่ เวนเกอร์

By
Updated: พฤษภาคม 11, 2018

จิลแบร์โต้ ซิลวาอดีตมิดฟิลด์ชื่อดังของ”ปืนใหญ่”อาร์เซน่อลเชื่อว่ามันจะเป็นเรื่องยากในการหาคนมาแทนที่อาร์แซน เวนเกอร์กุนซือระดับตำนาน

เวนเกอร์เป็นคนเซ็นสัญญาคว้าตัวซิลวามาร่วมทีมเมื่อปี 2002 และเขาก็ลงเล่นให้กับอาร์เซน่อลนาน 6 ฤดูกาลโดยได้แชมป์พรีเมียร์ ลีกและเอฟเอ คัพ ขณะเดียวกันก็เป็นรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเมื่อฤดูกาล 2005-06
“มันยากที่จะแทนที่คนอย่างเขาและโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากทุกอย่างที่เขาทำ คุณจินตนาการได้เลยถึงความกดดันของคนต่อไป”ซิลวากล่าว
“ทว่าบางทีต้องมารอดูกัน ผมไม่รู้ว่ามันจะมีหนึ่งในอดีตเพื่อนร่วมทีมของผมไปแทนที่เขาหรือไม่แต่หากไม่ใช่ มันก็น่าดูชมได้จะได้เห็นใครสักคนเข้ามาและผมหวังว่ามันจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ มารอดูกันว่าแผนการของสโมสรสำหรับยุคใหม่นี้เป็นอย่างไร”
“หลังนำอาร์เซน่อลไปสู่อีกระดับในหลายปีเหล่านี้ อุทิศชีวิตของเขาและไม่ใช่แค่การทำงาน เวลาที่เขาให้กับสโมสรทั้งชีวิตของเขา มันน่าทึ่งสำหรับสโมสรและเขาเป็นคนที่จะคิดถึงฟุตบอลแต่ผมหวังว่าเขาจะยังอยู่ในเกมฟุตบอลต่อไป ไม่ว่าจะเป็นกับอาร์เซน่อลหรือที่อื่น”
“ลองดูสิ่งที่เขาทำให้อาร์เซน่อลในหลายปีเหล่านี้ มันน่าทึ่งและสุดยอด ผมขอขอบคุณเขาสำหรับสิ่งที่เขาทำให้กับผม ในฐานะมืออาชีพ,ปุถุชนและแนวทางการจัดการของเขาเพื่อสโมสรโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านฟุตบอล ผมคิดว่าทุกคนในวงการฟุตบอลควรขอบคุณเขาสำหรับสิ่งที่เขาทำ”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply