ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

ลอนดอนคือบ้าน! ‘เบเญริน’ยันอยู่กับปืนต่อไป

By
Updated: พฤษภาคม 11, 2018

เอคตอร์ เบเญรินแบ็คขวาของอาร์เซน่อลยืนยันว่าเขาจะอยู่กับทีมต่อไปและตอนนี้ลอนดอนคือสถานที่ที่เขาเรียกว่าบ้าน

เบเญรินกลายเป็นนักเตะขาประจำในทีมชุดใหญ่นับตั้งแต่เซ็นสัญญาอาชีพหนแรกในปี 2013 และถึงแม้แข้งวัย 23 ปีจะตกเป็นข่าวย้ายออกจากทีม แต่เขายืนยันว่ามีความสุขดีและจะอยู่ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมต่อไปเมื่อถึงฤดูกาลหน้า
“สัญญาผมอีกยาว ผมอยู่ที่ลอนดอนมานานแล้ว ตอนนี้ผมเรียกเมืองนี้ว่าเป็นบ้านของผม”เบเญรินให้สัมภาษณ์กับสกาย สปอร์ต
“ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องอื่นสำหรับช่วงซัมเมอร์เลย เรามีฟุตบอลโลกรออยู่ ผมไม่รู้ว่าผมจะถูกเรียกติดทีมชาติมั้ย นั่นคือสิ่งที่เราจะต้องรอดู”
“ถ้าผมได้รับโอกาสผมก็จะแฮปปี้เป็นอย่างมาก นอกเหนือจากนั้นแล้วผมมั่นใจว่าผมจะกลับมาปรีซีซั่นกับสโมสรนี้ในซัมเมอร์หน้า”
อาร์เซน่อลจะเจอกับฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์เป็นเกมนัดสุดท้ายที่อาร์แซน เวนเกอร์จะคุมทีมหลังเป็นกุนซือมายาวนานถึง 22 ปี และเขาก็ทิ้งมรดกให้ไว้ให้กับทีมโดยบอกว่าพวกเขามีอนาคตที่สดใสและจะกลับไปท้าชิงแชมป์ลีกอีกครั้ง
เบเญรินก็เห็นพ้องกันเจ้านายของเขาโดยบอกว่า “ผมรู้สึกว่าเรามีศักยภาพนะ ผมว่าเรารู้แหละพอเราเล่นด้วยกันและผมได้เห็นเพื่อนร่วมทีมทุกคนในการซ้อม ผมรู้สึกว่าเราไม่ได้อยู่ในจุดที่เราควรอยู่”
“นั่นอาจเป็นเพราะหลากหลายเหตุผลที่เราต้องหาให้เจอและแก้ไข ผมมั่นใจว่าเราจะแก้ไขได้ เมื่อเขาพูดแบบนั้น ผมก็เห็นถึงศักยภาพที่ทีมของเรามี”
“นักเตะแต่ละคน เรามีนักเตะระดับทีมชาติอยู่หลายคน นักเตะที่เล่นได้ดีมากกับทีมชาติและผมคิดว่าเขาพูดถูก”
“เขาพูดถูกในเรื่องของภายในห้องแต่งตัวและเวลาอยู่นอกสนาม เรามีคนดีๆที่พยายามช่วยเหลือกันและกันอยู่เสมอ เวลาที่นักเตะใหม่เข้ามาหรือนักเตะดาวรุ่งถูกดันขึ้นมา”
“คุณมีนักเตะที่เป็นตัวอย่างดีๆให้อยู่แล้วและการมีคนแบบนั้นอยู่ภายในห้องแต่งตัวก็นับว่าเป็นเรื่องดี”
เวนเกอร์คุมทีมสั่งลาเกมในบ้านไปด้วยการเอาชนะเบิร์นลี่ย์ 5-0 และเบเญรินก็เป็นอีกคนที่ขอร่วมกล่าวชื่นชมผู้จัดการทีมของเขา
“ผมรู้จักเพียงแค่อาร์เซน่อลที่มีอาร์แซน เวนเกอร์ ผมเกิดก่อนเขากลายเป็นจ้าวแห่งดีไซน์เนอร์ฟุตบอล ทั้งสองจะอยู่ร่วมกันตลอดไป”
“ตอนผมย้ายมาที่นี่เขาก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผมเซ็นสัญญากับสโมสร ต้องบอกว่าเขาดูแลผมเหมือนลูก เขาให้โอกาสผม, ให้ความเคารพผมอย่างมากและมอบคำแนะนำอันยอดเยี่ยมให้ตลอดเส้นทางการค้าแข้งที่ผมมีกับอาร์เซน่อล”
“นอกเหนือจากที่จะคิดถึงเขาในฐานะโค้ชแล้วผมจะคิดถึงเขาในฐานะคนๆนึงด้วย คิดถึงความสำคัญของเขาและทุกสิ่งที่เขาทำให้กับสโมสร”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply