ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

บีซีตีข่าว’ปืน’เตรียมแต่งตั้ง’เอเมอรี่’กุมบังเหียน

By
Updated: พฤษภาคม 22, 2018

อูไน เอเมอรี่ อดีตกุนซือปารีส แซงต์ แชร์กแมง กำลังจะกลายเป็นม้ามืดได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีม”ปืนใหญ่”อาร์เซนอล จากการเปิดเผยของ บีบีซี สำนึกข่าวดังแดนผู้ดี

หลังจากอาร์แซน เวนเกอร์ ประกาศอำลาตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ ข่าวลือเรื่องกุนซือคนใหม่ก็มีให้ได้ติดตามไม่เว้นแต่ละวัน โดยตัวเต็งที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือ มิเกล อาร์เตต้า อดีตลูกหม้อเก่าที่ต้องนี้ไปรับงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมอยู่ให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้
อย่างไรก็ตามล่าสุดเรื่องราวกำลังพลิกล็อคเมื่อ อูไน เอเมอรี่ กำลังจะเอาชนะทุกแคนดิเดตได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็นกุนซือคนใหม่ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทั้งที่เจ้าตัวเพิ่งจะแยกทางกับทางปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมเจ้าบุญทุ่มของลีกเอิง มาสดๆร้อนๆ
กุนซือวัย 46 ปีถือเป็นกุนซือที่มีฝีมือมากคนหนึ่งในปัจจุบัน เมื่อผลงานล่าสุดในการคุมเปแอสเช เขาสามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกเอิงได้สำเร็จ พร้อมกับอีก 4 แชมป์บอลถ้วยภายในประเทศจาก 2 ซีซั่นที่เข้ารับงานที่นั่น
โดยก่อนหน้านั้น เอเมอรี่ ก็ผ่านประสบการณ์คุมเซบีญ่า ในลา ลีกา สเปน และสามารถนำทีมคว้าแชมป์ยูโรป้าลีก มาครองได้ 3 สมัยติดต่อกันระหว่างปี 2014-2016
อูไน แยกทางกับเปแอสเชเมื่อเดือนที่ผ่านมาเมื่อสัญญาของเขาหมดลงโดยทีมได้แต่งตั้ง โธมัส ทูเคิล อดีตกุนซือหนึ่งของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เข้าทำทีมแทน ซึ่งครึ่งหนึ่งก็เคยตกเป็นข่าวมีโอกาสคุมอาร์เซนอล
ทั้งนี้ เรื่องภาษาอาจเป็นปัญหาในการย้ายมาทำทีมอยู่ในอังกฤษที่เชื่อกันว่าเอเมอรี่ จะต้องเจอปัญหาไม่มากก็น้อย ตลอดจนในการปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมใหม่ ฟุตบอลสไตล์ใหม่ที่ตนเองไม่คุ้นเคยมาก่อน
สำหรับการเฟ้นหาตัวกุนซือใหม่ในครั้งนี้อยู่ภายใต้การดูแลของ อิวาน กาซิดิส ประธานบริหารของสโมสร ซึ่งทำงานร่วมกับ ราอูล ซานเซฮี หัวหน้าฝ่ายความสัมพันธ์ด้านฟุตบอล และสเวน มิสลินทัต หัวหน้าทีมแมวมอง ซึ่งเชื่อกันว่าคนที่ตัดสินใจในท้ายที่สุดคือเจ้าของสโมสรอย่าง สแตน โครเอนเก้
อนึ่ง คาดว่าจะมีการประกาศแต่งตั้งอย่างเป็นทางการปลายสัปดาห์นี้
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply