ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เวนเกอร์ เชื่อ’อองรี,ปั๊ต’มีสิทธิ์กลายเป็นสุดยอดกุนซือ

By
Updated: กรกฎาคม 18, 2018

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือขงเบ้งเมืองน้ำหอมยกย่อง 2 ตำนานอาร์เซน่อลทั้ง ปาทริค วิเอร่า และ เธียร์รี่ อองรี ต่างมีคุณสมบัติเหมาะสมก้าวขึ้นเป็นสุดยอดเฮดโค้ชที่ยิ่งใหญ่ในอนาคตเฉกเช่นเดียวกับ ซีเนอดีน ซีดาน เคยฝากฝีมือมาแล้ว

ตลอดระยะเวลาที่กุมบังเหียนทีมเดอะกันเนอร์สนั้น เวนเกอร์ เคยปลุกปั้นทั้ง วิเอร่า และ อองรี กลายเป็นนักเตะระดับเวิลด์ คลาสพร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์นำพาประเทศชาติผงาดแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยแรกในปี 1998 ซึ่งอยู่ในยุคเดียวกับ ซิซู นั่นเอง
หลังแขวนสตั๊ดทั้งสองหนุ่มยังอยู่ในแวดวงลูกหนังโดยปัจจุบัน “ปั๊ต” กุมบังเหียน นีซ ทีมในลีกเอิง ฝรั่งเศส ส่วนตำนานกองหน้าปากห้อยเพิ่งลาออกจาการเป็นกูรูลูกหนังหันมาทุ่มเทกับการเป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชาติเบลเยี่ยมเต็มตัวหลังมีส่วนร่วมพาทีมปีศาจแห่งยุโรปคว้าอันดับ 3
ด้วยเหตุนี้เอง เวนเกอร์ มั่นใจว่าทั้ง อองรี กับ วิเอร่า สามารถเป็นสุดยอดกุนซือตามรอยรุ่นพี่ ซีดาน ที่พา “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด สร้างประวัติศาสตร์ป้องกันแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยติดต่อกัน
“เมื่อผมถูกตั้งคำถามว่าทั้ง เธียร์รี่ อองรี และ ปาทริค วิเอร่า จะกลายเป็นกุนซือที่ดีได้หรือไม่ ผมมีคำตอบเดียวเสมอว่าพวกเขาจะเป็นกุนซือที่ดีได้แน่” กุนซือหน้าเหี่ยวยืนกราน
“แน่นอนทั้งสองคนต่างมีคุณภาพอยู่ในตัวเองไม่ว่าจะเป็นความเฉลียวฉลาด พวกเขาเข้าใจฟุตบอลอย่างถ่องแท้และมีทักษะความสามารถอันยอดเยี่ยมอยู่แล้ว”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply