ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

‘เช็ก’ยันโอเคดีปืนยุคใหม่ต้องเล่น’พาสซิ่งสไตล์’

By
Updated: สิงหาคม 14, 2018

ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูจอมเก๋าของอาร์เซนอล ยืนกรานไม่มีปัญหากับการต้องเล่นสไตล์พาสซิ่งฟุตบอลในยุคของอูไน เอเมรี่ หลังจากเจ้าตัวเกือบแจกส้มผ่านบอลเข้าประตูตัวเองมาแล้วช่วงกลางครึ่งแรกของเกมแพ้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

จังหวะดังกล่าวนักเตะอาร์เซนอลจ่ายบอลคืนหลังให้เช็คที่หน้าประตู แต่ด้วยความที่เจ้าตัวใช้เท้าไม่เก่งบวกกับถูกนักเตะแมนฯซิตี้วิ่งไล่ขึ้นมาเพลสซิ่ง ทำให้ล่กจะออกบอลต่อให้มุสตาฟี่แต่พลาดเกือบทำเข้าประตูตัวเอง โชคยังดีที่บอลวิ่งหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว
อย่างไรก็ตามอดีตมือกาวเชลซียืนกรานว่า ไม่มีปัญหากับการต้องเล่นสไตล์ใหม่ในยุคของกุนซือเอเมรี่ และยินดีที่จะเรียนรู้เพื่อยกระดับการเปิดเกมรุกจากในพื้นที่ของตัวเอง
“ผมอยากจะบอกว่าผมมีความสุขกับการเล่นในสไตล์นี้เนื่องจากผมกำลังเล่นภายใต้กุนซือคนใหม่ที่กำลังสร้างทีมให้เล่นในสไตล์ที่แตกต่างไปจากเดิม เกือบทั้งชีวิตการค้าแข้งของผมถูกสอนให้วางบอลยาว ดังนั้นนี่คือการเปลี่ยนแปลงที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับผม” เช็ก กล่าว
“มันได้ประโยชน์อย่างมากเมื่อคุณต้องการเอาชนะทีมที่เก่งในเรื่องคอนโทรลเกมด้วยการครองบอล”
“คุณต้องสร้างโอกาสให้เหนือกว่าคู่แข่งด้วยการขึ้นเกมตั้งแต่แดนหลังซึ่งแน่นอนว่าวันนี้พวกเขาเลือกที่จะใช้เกมเพรสซิ่งสูงเพื่อกดดันเรา และพวกเขาก็ทำมันได้ดี”
“พวกเขาทำให้เราตกอยู่ภายใต้แรงกดดันแต่ผมคิดว่าเราเองก็ทำได้ดีในระดับหนึ่งจากเกมเมื่อคืนนี้”
นอกจากนี้เช็กเชื่อว่า นักเตะอาร์เซนอลต้องการเวลาอีกสักระยะเพื่อปรับจูนให้เข้ากับสไตล์การเล่นให้ของเอเมรี่ และหวังว่าแฟนบอลจะใจเย็นรออย่างอดทนต่อไป
“ผมคิดว่าพวกเขารู้ว่าเมื่อคุณเริ่มต้นสร้างทีมขึ้นมาใหม่กับผู้จัดการทีมคนใหม่กว่าจะประสบความสำเร็จมันต้องใช้เวลา” เช็ก กล่าวเสริม
“ผมคิดว่าเรากำลังทำมันได้ดีและมีอีก 2-3 จุดที่ต้องปรับกันอยุ๋อีก แต่ผมคิดว่าเรามากันถูกทางแล้ว”
“แน่นอนว่าวันนี้เราเจอทีมที่เรียกว่าเป็นเบอร์ต้นๆของทีมเต็งแชมป์ สัปดาห์หน้าเราก็มีเกมใหญ่รออยู่อีก แต่เราจะเตรียมทีมกันให้ดีกว่านี้เนื่องจากเราจะปล่อยให้เกมนี้อยู่ข้างหลังเรา”
“ผมเชื่อว่าเรากดดันแมนฯซิตี้ได้ดีกว่าที่เชลซีทำในคอมมูนิตี้ ชิลด์”
– เช็ก ผ่านบอลในเกมนี้ไป 42 ครั้ง ประสบความสำเร็จคิดเป็น 73.8% (ลูกศรสีเขียวคือผ่านบอลสำเร็จ, สีแดงคือผิดพลาด) และมีเพียง 5 ครั้งเท่านั้นที่เขาเล่นบอลวางยาวเข้าไปในแดนแมนฯซิตี้ รวมแล้วเขาสัมผัสบอลไปมากถึง 57 ครั้ง มี มัตเตโอ เกนดูซี่ เป็นนักเตะอาร์เซนอลเพียงคนเดียวเท่านั้นที่สัมผัสบอลมากกว่าเขาที่ 72 ครั้ง (ข้อมูลจากบีบีซี)
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply