ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

อลัน สมิธ ชี้ปืนต้องเร่งแก้ปัญหาแนวรับ

By
Updated: กันยายน 14, 2018

อลัน สมิธ อดีตกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วิเคราะห์ว่าปัญหาใหญ่สุดของทีมรักที่ อูไน เอเมรี ต้องรีบแก้ไขโดยด่วนคือแนวป้องกันสุดอ่อนยวบ เพราะหากยังปล่อยไว้ ถึงกองหน้ายิงให้เท่าไหร่ก็ไม่พอ

“เกมรับเป็นอะไรที่ เอเมรี ต้องรีบแก้ไขให้ดีขึ้นโดยด่วน ผมไม่สนหรอกนะว่ากองหน้าจะพลาดโอกาสทองไปกี่ครั้งต่อเกม เพราะการเสียประตูง่ายเกินไปนั้นส่งผลเสียร้ายแรงมากกว่าแน่นอน” สมิธ กล่าว
“และหลาย ๆ จังหวะเสี่ยงก็เกิดขึ้นเพราะปรัชญาการขึ้นเกมจากตำแหน่งผู้รักษาประตูนี่แหละ เห็น ๆ กันอยู่ว่า ปีเตอร์ เช็ค ออกบอลเสียเยอะมาก และยังเล่นได้อึดอัดสุด ๆ อีกต่างหาก”
“จำไว้นะถ้าคุณยังยึดติดกับรูปแบบการเล่นในอุดมคติอยู่ จำเป็นต้องมีผู้เล่นที่เหมาะสม ซึ่งไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากลงทุนซื้อแข้งใหม่เพิ่มตอนตลาดเปิด”
“ผมเป็นคนหนึ่งที่ดีใจกับผลงานอันยอดเยี่ยมของ ลากาเซ็ตต์ และ โอบาเมย็อง แต่พอชะโงกไปเห็นเกมรับแล้วก็แทบอยากเอาเท้าก่ายหน้าผาก เพราะเสียง่ายแบบนี้เพื่อนยิงให้เท่าไหร่ก็ไม่พอ”
​อาร์เซนอล เสียไปแล้ว 8 ประตู จากการลงเล่นเพียง 4 เกมเท่านั้น และล่าสุดยังเสียให้กับทีมน้องใหม่อย่าง คาร์ดิฟฟ์ ถึง 2 ประตู ทั้ง ๆ ที่ คาร์ดิฟฟ์ ยังยิงใครไม่ได้เลยใน 3 นัดก่อนหน้านั้น
ข้อมูลจาก www.90min.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply