ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

‘เอเมรี่’ชี้ปืนอยู่ในช่วงขาลงก่อนเข้ามาคุม-ขาดโครงสร้างเกมรับ

By
Updated: พฤศจิกายน 22, 2018

อูไน เอเมรี่ชี้ว่าก่อนที่เขาจะเข้ามารับตำแหน่งกุนซืออาร์เซน่อลนั้น ทีมอยู่ในช่วงขาลงรวมถึงมีปัญหาในการรักษาสมดุลระหว่างเกมรับและเกมรุก

กุนซือชาวสเปนเข้ามารับตำแหน่งกุนซือของอาร์เซน่อลหลังอาร์แซน เวนเกอร์ปิดฉากการคุมทีมอันยาวนาน 22 ปี
“ปืนใหญ่”จบซีซั่นก่อนในอันดับที่ 6 ของตารางและเขาชี้ว่าก่อนจะเข้ามานั้นทีมมีปัญหาเน้นเกมรุกมากเกินไปจนทำให้เกมรับของพวกเขาด้อยลง
“ก่อนเวนเกอร์เข้ามา อาร์เซน่อลฉลองกับชัยชนะ 1-0 และมีเกมรับอันแข็งแกร่งเป็นพื้นฐาน”เอเมรี่บอกกับมาร์ก้า
“เมื่ออาร์แซนเข้ามาพวกเขากลายเป็นทีมเน้นเกมรุก มีนักเตะที่เล่นกับบอลได้ดีและการผสมผสานที่ลงตัวเกิดขึ้นในยุคไร้พ่าย(ฤดูกาล 2003-04)”
“แต่เมื่อเวลาผ่านไป คุณดูแลได้เพียงแค่ด้านเทคนิคกับอิสระในเกมรุก, โครงสร้างในเกมรับเสียไป สิ่งที่ผมอยากทำคือรวมสองสิ่งเข้าด้วยกันและทำให้ทีมแข่งขันได้สูสียิ่งขึ้น อาร์เซน่อลกำลังร่วงหล่น เราต้องหยุดสิ่งนั้นและเริ่มฉุดพวกเขาขึ้นมา”
“ทุกวันนี้เป็นเรื่องยากมากในการเป็นโค้ชยาวนานถึง 22 ปี ต้องมีการเปลี่ยนแปลงในทุกส่วนของสโมสร ไม่ใช่เพราะก่อนหน้านี้เกิดความละเลยแต่เพื่อกระตุ้นทุกคนอีกครั้ง เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง, เพื่อปล่อยให้หลายสิ่งผ่านไปแล้วเปิดประตูรับสิ่งดีๆเข้ามา”
อาร์เซน่อลกำลังอยู่ในช่วงไร้พ่าย 16 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แต่พวกเขาเก็บคลีนชีตได้แค่ 2 นัดเท่านั้นจากการลงสนาม 12 เกมในพรีเมียร์ลีก
พวกเขามีฟอร์มเกมเยือนที่ดีขึ้นชนะไป 3 จาก 5 เกม หลังซีซั่นที่แล้วกวาดชัยเกมเยือนไปแค่ 4 นัดเท่านั้นเอง
“เรามาอยู่กับอาร์เซน่อลที่เอาชนะทีมระดับท็อปซิกซ์ไม่ได้ซึ่งเรายังก็แก้ไขไม่ได้ พวกเขายังมีปัญหาการเก็บชัยชนะในเกมเยือนและเราทำให้เรื่องนั้นดีขึ้นแล้ว”
เอเมรี่เปิดเผยด้วยว่าเขายังไม่มีโอกาสได้คุยกับเวนเกอร์ในเรื่องของทีมเลย แต่ก็ย้ำว่าการเริ่มต้นจากศูนย์ก็เป็นสิ่งสำคัญเมื่อต้องถ่ายทอดไอเดียการทำทีมของตัวเอง
“ผมเจอเขาหนนึงและไม่ได้เจอกันอีก ผมเคารพเขาอย่างมากแต่ไม่ว่าเขาจะให้ข้อมูลผมขนาดไหน ผมต้องเปลี่ยนแปลงหลายๆสิ่ง”
“ผมบอกกับนักเตะว่าเราต้องเริ่มต้นจากศูนย์ แม้แต่ตอนนี้ที่ผ่านมา 4 เดือนแล้ว ผมยังพูดอยู่เลยว่าเราเพิ่งแค่เริ่มต้น”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply