ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เปอตีต์ดีใจ เอเมรี่ ได้โอกาสคุมปืน-ชี้อยู่ PSG ไม่มีใครเห็นหัว

By
Updated: ธันวาคม 16, 2018

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ ตำนานนักเตะชาวฝรั่งเศส รู้สึกดีใจที่อูไน เอเมรี่ นายใหญ่ชาวสแปนิชได้รับโอกาสเข้ามาทำงานกับสโมสรอาร์เซนอล

ก่อนเข้ารับงานกับ “ปืนใหญ่” เอเมรี่นั่งตำแหน่งเฮดโค้ชของเปแอสเชและพาทีมคว้าแชมป์ 7 ครั้ง แต่ไม่สามารถพาทีมเถลิงแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดของสโมสรได้
ปัจจุบันนายใหญ่วัย 47 ปี กำลังโชว์ฝีมือในประเทศอังกฤษ โดยหลังผ่านการแข่งขันไป 16 นัด อาร์เซนอลรั้งอันดับที่ 5 ของตาราง
“ผมรู้สึกแฮปปี้แทนอูไน เอเมรี่ที่เขาได้รับโอกาสนี้หลังจากสองปีที่น่าหงุดหงิดใจกับปารีส แซงต์-แชร์กแมงก์
“เขาพาเปแอสเชคว้าแชมป์ แต่ทีมไม่ประสบความสำเร็จในแชมเปี้ยนส์ ลีก และผู้เล่นบางคนก็ไม่ให้ความเคารพเขา ตัวประธานสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมงก์ก็ไม่ได้แสดงความเคารพต่อเขาด้วยเช่นกัน นักเตะหลายคนพยายามอวดเบ่งในสโมสรและเอเมรี่ก็ถูกปล่อยให้โดดเดี่ยว ผมคิดว่าเขาคงเซนซิทิฟเรื่องนี้มาก ๆ
“ช่วงไม่กี่สัปดาห์ก่อนเขาออกจากเปแอสเช คุณสังเกตได้ถึงความเปลี่ยนแปลงทางลักษณะนิสัยและแนวทางที่เขาปฏิบัติสิ่งต่าง ๆ เขารู้ว่าเขาไม่สามารถเอาชนะศึกที่สโมสรแห่งนั้นได้
“มันไม่ใช่แค่เนย์มาร์คนเดียวนะ มีนักเตะคนอื่นที่พยายามมีอิทธิพลต่อสิ่งต่าง ๆ และถ้าพวกเขาไม่ชอบอะไรบางอย่าง พวกเขาจะไม่ไปคุยกับผู้จัดการทีม พวกเขายิงตรงไปถึงประธานสโมสรเลย
“80% ของนักเตะในห้องแต่งตัวทำตามใจตัวเองและนั่นคงไม่ใช่ตำแหน่งที่ผู้จัดการทีมคนไหนต้องการอยู่หรอก เปแอสเชเป็นทีมที่มีอีโก้หนักมากและพวกเขาก็ไม่รับฟังคำสั่งจากใคร
“ผมดีใจที่ตอนนี้เอเมรี่ได้รับงานที่ทำให้วิสัยทัศน์ของเขาถูกส่งผ่านออกมา อาร์เซนอลไม่ใช่ทีมที่นักเตะมีอัตตาและผมคิดว่าทุกคนล้วนทำตามแนวทางที่เขาอยากให้เป็น ผมแฮปปี้แทนเขา”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply