ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เอเมรี่ รับสภาพปืนจบที่ 4 ยังยาก-ชม’เกนดูซี่’ปรับตัวพัฒนาไว

By
Updated: กุมภาพันธ์ 9, 2019

อูไน เอเมรี่ กุนซือสแปนิชของ อาร์เซน่อล ยอมรับว่าการจบอันดับ 4 พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เป็นไปได้ยากแล้วรวมถึงชื่นชม มัตเตโอ เกนดูซี่ มิดฟิลด์ดาวรุ่งเฟรนช์แมนปรับตัวและพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

ปัจจุบัน ‘ไอ้ปืนใหญ่’ รั้งอันดับ 6 ในตารางพรีเมียร์ลีก 2018/19 เล่นไป 25 นัดมี 47 แต้มห่างจากที่ 4 อย่าง เชลซี อยู่ 3 แต้มโดยคืนนี้ลูกทีม ‘โลกิ’ จะไปเยือน ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์
กระนั้น เอเมรี่ กล่าวว่า “มีทีมที่ดีกว่าเราอยู่ ตอนนี้โอกาสจบท็อปโฟร์เราน้อยใช่รึเปล่า ถูกต้อง เราอยู่ที่ 6 นั่นคือความเป็นจริง”
“เราต้องเชื่อว่ายังจบท็อปโฟร์ได้แม้รู้ว่ามันคงยากก็ตาม เราห่างกันมากกับทีม 3 อันดับแรกกับเราแต่เราคู่คี่กับเชลซีและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกว่าเยอะ”
“แต้มกับทีม 3 อันดับแรกน่ะห่างกันเกินแต่กับอีก 2 ทีมล่ะ โอกาสไล่ทันยังมีเพราะเราตามเชลซีแค่ 3 แต้มและตามแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแต้มเดียว เราต้องเชื่อว่ายังทำได้”
ฤดูกาลนี้ เกนดูซี่ ย้ายมาจาก ลอริยองต์ ด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์และเลือกที่จะไม่ลงเล่นให้ทีมชาติ ฝรั่งเศส ในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรุ่น U19 ที่สวีเดนกลางปีที่แล้วเพื่อไปปรี-ซีซั่นกับ อาร์เซน่อล ที่สิงค์โปร์
เอเมรี่ กล่าวอีกว่า “เขาฉายแววเด่นมาก เราเห็นแววนั้นตั้งแต่สัปดาห์แรกๆของการปรี-ซีซั่นตอนเขาเพิ่งมาอยู่กับเราและเริ่มซ้อม”
“มันคือการตัดสินใจครั้งใหญ่มากที่เลือกที่จะไม่เล่นกับทีมชาติช่วงซัมเมอร์ เขาอยากอยู่ซ้อมกับเราเพื่อโชว์ศักยภาพของตัวเองในช่วงปรี-ซีซั่น เขาปรับตัวเร็วมากและพัฒนาขึ้นเยอะเลย”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply