ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เปอตีต์ชี้’โอซิล’อดีตเคยยิ่งใหญ่ ตอนนี้หมดใจเล่นรอวันแขวนเกือก

By
Updated: กุมภาพันธ์ 17, 2019

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศส มองว่า เมซุท โอซิล หมดแรงบันดาลใจในการเลิกเล่นฟุตบอล และผลงานที่เคยทำได้อย่างยิ่งใหญ่นั้นไม่มีอีกแล้ว

โอซิล พลาดลงสนามเป็นนัดที่ 100 ให้กับ “ปืนใหญ่” ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังอูไน เอเมรี่ ไม่ใส่ชื่อในขุมกำลังที่บุกไปแข่งขันกับบาเต้ โบริซอฟ รายการยูโรป้า ลีก
“ผมมีความเคารพต่อโอซิลอย่างมากเลยนะ แต่โอซิลคนที่ผมเคยเห็นเมื่อหลายปีมาแล้วเนี่ย เขาคือหนึ่งในกองกลางตัวรุกที่ดีที่สุดของโลก เขาเป็นคนที่เล่นบอลได้น่าดูชมมาก
“ตอนนี้มันไม่ใช่ความสุขหรือความปรารถนาที่จะเห็นเขาติดทีม เพราะเขาหมดแล้ว
“โอซิลเป็นนักเตะชื่อดัง แต่นิสัยส่วนตัวของเขาไม่เป็นแบบนั้น เขาไม่เคยพูด บางครั้งผมคิดว่าเขาเป็นผีลอยป้วนเปี้ยนอยู่ในสนาม เขาไม่เคยพูดกับเพื่อนร่วมทีม เขาไม่เคยแสดงอารมณ์ความรู้สึก
“สำหรับผมมันเป็นเรื่องที่เรียบง่าย หลังศึกฟุตบอลโลกกับทีมชาติเยอรมนี เราทุกคนรู้ดีว่าทำไมเขาถึงโดนทำให้เป็นผู้ที่ต้องรับผิดชอบจากผลงานอันย่ำแย่ของอินทรีเหล็ก เพราะว่าภาพถ่ายกับเออร์โดกัน [ประธานาธิบดีประเทศตุรกี]
“แต่ก่อนหน้านั้น ครั้งสุดท้ายที่คุณเห็นโอซิลทำผลงานได้ดีมากๆ ในสนามนี่คือเมื่อไหร่กัน? แม้กระทั่งสองปีก่อนศึกฟุตบอลโลกเขาก็โชว์ฟอร์มที่ดีออกมาได้แค่นัดเดียว จากนั้นอีก 5 นัดคือฟอร์มห่วยมาก มันเป็นแบบนี้มาตลอดสองปีหลังสุด
“ดังนั้นมันเริ่มขึ้นสองปีก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก รายการฟุตบอลโลกเหมือนมีดปักอก และเพราะความจริงที่เขาเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยมากที่สุดของสโมสร เขาได้สูญเสียแรงบันดาลใจซึ่งผมคิดว่าตอนนี้เขาเล่นรอแขวนสตั๊ดอยู่นะ”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply