ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

เวนเกอร์กังขา’โอซิล’ได้สัญญาใหม่ยิ่งฉุดฟอร์มดิ่งเหว

By
Updated: กุมภาพันธ์ 19, 2019

อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานกุนซือขงเบ้งเมืองน้ำหอมทีมอาร์เซน่อลตั้งข้อสงสัยในตัวศิษย์เก่า เมซุต โอซิล โกยค่าเหนื่อยเป็นกอบเป็นกำในสัญญาระยะยาวมีผลต่อฟอร์มการเล่นพลอยตกต่ำลงไปด้วย

โดยบอสเฟรนช์แมนตั้งข้อสังเกตุว่าเมื่อลองมองย้อนกลับไปก่อนที่ โอซิล จะต่อสัญญาฉบับใหม่ตัวนักเตะยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาโดยตลอดจนนำไปสู่ข้อเรียกร้องขออัพค่าเหนื่อยสูงถึง 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์จนในที่สุดสโมสรยอมใจอ่อนตอบตกลง
อย่างไรก็ตามหลังต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปอีก 2021 ปรากฎว่ามิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมันฟอร์มไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนเดิมโดยเฉพาะภายใต้บังเหียนของ อูไน เอเมรี่ เอลบอสคนปัจจุบันโดนลดบทบาทเป็นตัวสำรอง แม้แต่ เวนเกอร์ ยังวิเคราะห์ว่า
“ผมรู้สึกว่าด้วยสัญญาระยะยาวแบบนี้โดยปกติไม่มีผลต่อการเลือกทีม แต่บางครั้งมันกลายเป็นถูกมองว่าได้รับสิทธิ์พิเศษ” ตำนานบอสขงเบ้งฝากเป็นข้อคิดผ่านสำนักข่าวชื่อดัง สกาย สปอร์ตส์
“เมื่อเราเซ็นนักเตะคนนึงเป็นระยะเวลา 5 ปีนั่นหมายความว่าเรามีนักเตะที่ดีไปอีก 5 ปีแต่มันไม่จำเป็นต้องเป็นแบบนั้นตลอดไป นักเตะอาจไม่เล่นออกมาได้ดีที่สุดเหมือนก่อน นั่นเป็นเพราะพวกเขาอยู่ในโซนที่สะดวกสบายแล้วไม่ต้องดิ้นรนอีก”
“แต่สำหรับนักเตะที่เหลือสัญญาอีก 5 หรือ 6 เดือนจะแตกต่างไปเหมือนเช่นกรณี อาเดรียน ราบิโอต์ ที่ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ อาร่อน แรมซี่ย์ ที่อาร์เซน่อลไง”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply