ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

‘โอบา’ตั้งเป้าปาดหน้า”กุน,ซาลาห์”ผงาดดาวซัลโว

By
Updated: เมษายน 16, 2019

ปิแอร์-เอริค โอบาเมยอง จอมสังหารทีมอาร์เซน่อลตั้งเป้าหมายจะแซงผ่านทั้ง แซร์คิโอ อเกวโร่ และ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ คว้าดาวซัลโวสูงสุดพรีเมียร์ลีกมาครองให้จงได้หลังซัดประตูชัยเหนือ วัตฟอร์ด นัดมันเดย์ไนท์

ดาวยิงทีมชาติกาบอนปลดล็อคได้ตั้งแต่ 10 นาทีแรกของเกมซึ่งถือเป็นประตูที่ 18 แล้วในฤดูกาลนี้เท่ากับ ซาดิโอ มาเน่ หอกหงส์แดงและตามหลัง อเกวโร่ กับ ซาลาห์ ที่ครองดาวซัลโวร่วมกันแค่เม็ดเดียวเท่านั้นทำให้ปีนี้ลุ้นรางวัลสตั๋ดทองคำน่าจะสนุกไม่แพ้กัน
หลังจบเกม โอบาเมยอง ตั้งเป้าหมายว่านอกจากต้องการพา “ปืนใหญ่” คว้าท็อปโฟร์มาครองแล้ว สิ่งที่ตัวเขาต้องทำก็คือพยายามยิงให้เยอะที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้หลังเคยคว้าดาวซัลโวบุนเดสลีกามาแล้ว 31 ประตูเมื่อฤดูกาล 2016-17
“ทำไมผมจะคว้าดาวซัลโวไม่ได้ล่ะ? ในเมื่อผมรู้สึกมั่นใจ การแข่งขันจะต้องเข้มข้นต่อไป ผมรู้มันยากที่จะสู้ แต่ผมมั่นใจว่าผมพร้อมยืนหยัดไปจนกระทั่งจบนั่นแหละ” อดีตดาวยิงโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์กล่าวผ่านสำนักข่าวชื่อดัง สกาย สปอร์ตส์
“ผมเชื่อมั่นอยู่เสมอ นานมาแล้วที่ผมยิงประตูได้ในลักษณะแบบนี้ เกมนี้ได้ผ่านไปอีกนัด ผมทำหน้าที่สำเร็จลุล่วง มันเป็นประตูที่ดีสำหรับผมและผมก็ชอบมากด้วย”
อย่างไรก็ตามนัดนี้ โอบาเมยอง ถูกกุนซือ อูไน เอเมรี่ วางเป็นหน้าเป้าเดี่ยวๆถึงกระนั้นเจ้าตัวยอมรับหากเลือกได้อยากเล่นคู่กับ อเลซงเดร ลากาแซตต์ มากกว่า
“ใครๆต่างก็รับรู้ว่าผมชอบเล่นคู่กับ ลากาแซตต์ แค่ไหน เพราะเราประสานงานอย่างดีเยี่ยม แต่บางครั้งอีกคนนึงเล่น ส่วนอีกคนต้องนั่งดู คุณก็ต้องต่อสู้เพื่อส่วนรวม”
“ผมคิดว่าคุณก็รู้ผมชอบเล่นแบบสองกองหน้าตัวเป้าลงพร้อมๆกันแต่ผมไม่อยากจะพูดถึงมันมากนักเพราะบางทีจะทำให้โค้ชโกรธเปล่าๆ”
ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply