ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

RVP เข้าใจกูนเนอร์สเกลียดขี้หน้า-ภูมิใจเสมอได้รับใช้ปืน

By
Updated: สิงหาคม 14, 2019

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์เผยว่าเขาเข้าใจที่โดนแฟนบอลอาร์เซนอลเกลียดชัง หลังตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งให้ทีมคู่อริอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

RVP เข้าใจกูนเนอร์สเกลียดขี้หน้า-ภูมิใจเสมอได้รับใช้ปืน

ฟาน เพอร์ซี่ สละปลอกแขนกัปตันทีม “ปืนใหญ่” และย้ายไปรับใช้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในปี 2012 ซึ่งฤดูกาลแรกเขาช่วยให้ “ปีศาจแดง” คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกไปครองได้ทันที

RVP กล่าวถึงการตัดสินใจของเขาว่า: “คุณรู้ดีเวลาที่คุณย้ายทีมแบบนั้น เรื่องดังกล่าวมันต้องเกิดขึ้น คุณต้องทำใจและก้าวต่อไป

“คุณต้องทนอยู่กับผลลัพธ์ที่ตามมา คุณต้องอยู่กับทางเลือกที่คุณตัดสินใจและรับมือกับมันแบบแมน ๆ อย่าแบกรับทุกอย่างไว้เป็นเรื่องส่วนตัวและอย่าไปเครียดกับมันมากนัก นี่คือชีวิตของผม นี่คือสิ่งที่ผมตัดสินใจ บางคนแฮปปี้กับมัน และบางคนก็ไม่รู้สึกเช่นนั้น นี่แหละชีวิต

“การแข่งขันนัดแรกของผมกับอาร์เซนอลถือเป็นเรื่องที่ยากต่อจิตใจมาก เราได้เล่นในบ้านที่แมนเชสเตอร์และผมทำประตูได้หลังผ่านไป 3 นาที มันเป็นความรู้สึกที่ปนเปในตอนนั้นเพราะมันเกิดขึ้นเร็วมาก หลังจากนั้นผมได้แข่งขันกับอาร์เซนอลอีก 6-7 นัด แต่นั่นคือสิ่งที่ต้องเกิดขึ้นเมื่อคุณย้ายทีมแบบนั้น”

ฟาน เพอร์ซี่ เผยว่าเขามีความทรงจำที่ดีในการทำงานร่วมกับ อาร์แซน เวนเกอร์ แม้ว่าจะไม่ได้ถ้วยรางวัลมากนักก็ตาม

“อาร์เซนอลมอบโอกาสให้ผมได้เล่นในพรีเมียร์ ลีกตั้งแต่ยังเป็นดาวรุ่งในตอนที่ผมเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากกับเฟเยนอร์ด ในช่วงโค้งสุดท้ายของผมที่นั่น ผมเล่นให้กับทีมสำรอง

“อาร์เซนอลมองเห็นบางอย่างและมอบโอกาสนั้นให้กับผม มองจากมุมนั้นมันเป็นการเสี่ยงนะ มันเป็นการเสี่ยงที่มีราคาสูงด้วย และผมก็คว้าโอกาสดังกล่าวเอาไว้ด้วยทั้งสองมือเลย

“ผมค้าแข้งอยู่ที่นั่น 8 ปี เรามีช่วงเวลาที่วิเศษด้วยกัน และผมก็ยังภูมิใจเอามาก ๆ

“ก่อนย้ายออกจากอาร์เซนอลผมมีโอกาสจะไปที่อื่น ผมอาจจะย้ายไปอิตาลี ผมอาจจะย้ายไปสเปนแต่ผมไม่ได้เปิดรับข้อเสนอพวกนั้น ผมต่อสัญญากับอาร์เซนอล 2 หรือ 3 ครั้ง และผมยังเชื่อว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องเหมือนกับที่ผมตัดสินใจย้ายไปอยู่กับแมนเชสเตอร์”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply