ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

โดดเด่นตั้งแต่เด็ก! อดีตโค้ชบาเซิลเผย ‘ชากา’ เฉิดฉายกว่า ‘ซาลาห์, ชากิรี’

By
Updated: สิงหาคม 27, 2019

ไฮโค โฟเกิล อดีตเฮดโค้ชของ เอฟซี บาเซิล เปิดเผยว่า กรานิต ชากา กองกลางที่ปัจจุบันค้าแข้งให้กับ อาร์เซนอล ได้รับการประเมินสูงกว่าเพื่อนร่วมทีมอย่าง เซอร์ดาน ชากิรี และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สมัยที่ทั้งสามค้าแข้งในลีกสวิตเซอร์แลนด์

โดดเด่นตั้งแต่เด็ก! อดีตโค้ชบาเซิลเผย ‘ชากา’ เฉิดฉายกว่า ‘ซาลาห์, ชากิรี’

ดาวเตะทั้งสาม เคยค้าแข้งให้กับ เอฟซี บาเซิล ในช่วงต้นทศวรรษที่ 2010 ก่อนที่จะเติบโตไปเป็นผู้เล่นชั้นแนวหน้าของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในปัจจุบัน

ทางด้าน ไฮโค โฟเกิล อดีตเฮดโค้ชของ เอฟซี บาเซิล ในปี 2011-12 เปิดเผยว่า ในบรรดานักเตะสามคนนี้ ชากา คือคนที่โดดเด่นที่สุด ทั้งด้านฝีเท้า และภาวะผู้นำในตัว

“ตอนนั้น กรานิต สามารถคว้าแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ได้แล้ว มันเป็นช่วงพักแข่งทีมชาติ และเราก็มีเกมอุ่นเครื่องอยู่หลายเกมในช่วงนั้น กรานิตลงสนามมาในนาทีที่ 70 พอถึงนาทีที่ 75 เขาได้บอล ขยับหาพื้นที่ และจัดการวางบอลยาว 25 หลาได้อย่างสวยงาม” โฟเกิลเปิดเผยกับทาง goal.com

“ผมยังจำได้ดีเลย ผมนั่งคิดกับตัวเองหลังเกมว่า ‘พวกคุณกำลังพูดถึง ชากิรี กันอยู่เหรอ (ชากิรี ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากสมัยเล่นให้กับ เอฟซี บาเซิล ในช่วงปี 2009-2012) ชากาน่ะเก่งกว่าอีก’ “

“นั่นทำให้ผมชื่นชอบในตัวเขา (ชากา) เป็นอย่างมาก กรานิต มีการตัดสินใจและการมองเกมที่เฉียบขาดตั้งแต่ตอนอายุ 18 ปี เขาเป็นผู้นำโดยธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม โมโม (ซาลาห์) ก็เป็นนักเตะที่ดีเช่นกัน ในแบบที่ต่างกันออกไป”

ปัจจุบัน ชากา ก้าวขึ้นไปเป็นกัปตันทีมของทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ชุดใหญ่ และลงเล่นให้ อาร์เซนอล ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่วน ชากิรี และ ซาลาห์ ค้าแข้งให้กับ ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้

ข้อมูลจาก www.foxsport.co.th

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply