ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

พี่แพร์บอก’โอซิล’ความฟิตต้องถึงก่อนได้ลงเล่น-ชี้เป็นคนเฉยชากระตุ้นยาก

By
Updated: กันยายน 15, 2019

แพร์ แมร์เตซาคเกอร์ อดีตเพื่อนร่วมทีมและผู้จัดการทีมเยาวชนของอาร์เซนอล กล่าวว่า เมซุท โอซิล ต้องมีระดับความฟิตเท่ากับที่ อูไน เอเมอรี่ ต้องการจึงจะได้ลงสนาม

พี่แพร์บอก’โอซิล’ความฟิตต้องถึงก่อนได้ลงเล่น-ชี้เป็นคนเฉยชากระตุ้นยาก

ดาวเตะชาวเยอรมันเจ้าของค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ตกเป็นตัวสำรองบ่อยครั้งตั้งแต่ อูไน เอเมอรี่ เข้ามาทำงาน ซึ่ง แมร์เตซาคเกอร์ เผยถึงเหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้เขาไม่ได้ออกสตาร์ทตัวจริง

“ผมหวังว่า เมซุท จะฟิตนะ อูไนต้องการระดับความฟิตถึงจุดหนึ่ง

“อูไนยุติธรรมกับนักเตะทุกคนอยู่แล้ว คุณต้องมีระดับความฟิตถึงเกณฑ์และเมื่อนั้นคุณก็พร้อมที่จะลงเล่น

“อูไนพยายามสื่อสารกับเขา เขาคุยกับเมซุท เขาพูดว่า ‘นายต้องซ้อมให้ได้ในระดับนี้ทุกวัน ฉันต้องการให้นายฟิต มิเช่นนั้นนายก็จะไม่ได้ลงเล่น’

“นั่นคือสิ่งที่ผมได้เห็น เขาใส่ชื่อของ เมซุท ในขุมกำลังแต่จากนั้นให้เป็นตัวสำรอง หากเขาสามารถซ้อมได้ตามระดับที่ อูไน ต้องการ เขาก็จะได้ลงสนาม

“โดยส่วนตัวแล้วผมชอบแบบนั้นนะ เมื่อ เมซุท มีความฟิต เขาคือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของเรา เขาจำเป็นต้องอยู่ในทีม เราต้องสร้างทีมเพื่อเขาและทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้น”

แมร์เตซาคเกอร์ เผยว่าเขาเองก็พยายามกระตุ้นแข้งวัย 30 ปีอยู่เสมอ แต่ก็หมดมุกจริง ๆ

“มันเป็นลักษณะนิสัยของเขาอ่ะ เขาไม่เคยรับไว้เป็นเรื่องส่วนตัวเลย

“ผมไม่รู้ว่าตัวกระตุ้นคืออะไร ผมเองเคยลองแล้ว ผมเคยพยายามอย่างหนักที่จะอยู่ใกล้ชิด และอยู่ห่างจากเขา… บางครั้งผมตะโกนใส่เขา บางครั้งผมก็ไม่ได้ทำแบบนั้น เขาโอเคกับทุกอย่างเลย

“ทุกอย่างเกี่ยวกับตัวเมซุทเอง เขาทำผลงานให้เราได้ ผมมอบความรู้สึกว่าผมเชื่อมั่นในตัวเขาเวลาลงสนาม ผมรู้เวลาตกอยู่ในสถานการณ์กดดันผมสามารถจ่ายบอลให้เขาได้

“เขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์ ตอนนี้เป็นหน้าที่ของคนอื่นที่จะต้องปลดล็อคมันออกมา”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply