ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

‘ชาก้า’ไม่จบ อัดแฟนปืนด่ากัปตันตัวเองมีแต่ผลเสีย-เผยขอสู้พิสูจน์ตัวเอง

By
Updated: พฤศจิกายน 10, 2019

กรานิต ชาก้า กองกลางอาร์เซนอลไม่ยอมจบง่าย ๆ หลังออกมาให้สัมภาษณ์ถึงแฟนบอลสโมสรตัวเอง ชี้ว่าการด่าทอและส่งเสียงโห่กัปตันทีม มีแต่จะสร้างบรรยากาศที่ย่ำแย่

‘ชาก้า’ไม่จบ อัดแฟนปืนด่ากัปตันตัวเองมีแต่ผลเสีย-เผยขอสู้พิสูจน์ตัวเอง

ในเกมที่ อาร์เซนอล เสมอกับ คริสตัล พาเลซ 2-2 ชาก้าโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ 61 ซึ่งระหว่างที่เขาเดินเอื่อย ๆ ออกมา แฟนบอลส่งเสียงโห่และเจ้าตัวตอบโต้ด้วยการโยนปลอกแขนกัปตัน, เมินจับมือกับเอเมรี่, ถอดเสื้อ และเดินเข้าอุโมงค์

สิ่งดังกล่าวทำให้กองกลางทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ต้องรับผลกรรมที่ตามมาด้วยการโดนถอดจากตำแหน่งกัปตันทีม และเอเมรี่ได้นำไปฝากฝังให้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง เป็นผู้ดูแล

“ตอนที่หมายเลขเสื้อของผมถูกชูขึ้นบนป้ายของผู้ตัดสินคนที่สี่ และแฟนบอลของเราส่งเสียงดีอกดีใจอย่างเป็นสุข เรื่องนั้นส่งผลกระทบกับผมหนักมากและมันทำให้ผมผิดหวังสุด ๆ” ชาก้าเผยกับ Blick

“มันเป็นอะไรที่เจ็บปวดและน่าผิดหวังมาก ๆ ผมไม่เข้าใจรีแอ็คชั่นแบบนั้นจนกระทั่งตอนนี้โดยเฉพาะความรุนแรงและการมุ่งร้ายที่จัดมาใส่ผมโดยตรง

“ตอนนั้นคุณเจอกับความเป็นปรปักษ์มากอยู่แล้ว และครอบครัวฟุตบอลของคุณเย้ยหยันคุณ มันเจ็บปวดมาก

“ผมไม่ได้จะบอกว่าผมรับคำวิจารณ์ไม่ได้นะ แต่การดูถูกและด่าทอกัปตันของคุณเองจะสร้างบรรยากาศที่ย่ำแย่ต่อทีมที่คุณควรจะให้การสนับสนุน มันไม่สมเหตุสมผลสำหรับผมและมันทำให้สปิริตของทีมอ่อนแอลงไปอีก

“คุณอาจพูดได้ว่าเรื่องต่าง ๆ นั้นไม่อาจควบคุมได้ สัปดาห์ที่แล้วเป็นประสบการณ์ที่เจาะจงต่อตัวผมมาก

“ผมเองทุ่มเทหนุนหลังสโมสรเต็ม 100% และทุ่มเทเต็มที่ในฐานะนักเตะตั้งแต่ผมย้ายมาที่นี่ ผมเคยพูดไว้ว่ามันมีความหมายกับผมมากแค่ไหนเกินหนึ่งครั้ง

“แต่เรามาถึงจุดที่ผมต้องพูดให้ชัดเจนว่าเราต้องคิดกันให้ถี่ถ้วนและเมคชัวร์ว่าเรื่องต่าง ๆ จะไม่เลยเถิดจนควบคุมไม่ได้

“หากผมได้รับคำวิจารณ์ในทางสร้างสรรค์ หรือการด่าทอที่รุนแรงมากกว่านี้ ผมพยายามรับมันอย่างใจเย็นและไม่อคติ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่มันไม่ปกติและมากเกินไปซึ่งไม่มีเหตุผลที่จะมาอธิบายได้”

มีกระแสข่าวว่า ชาก้า ได้ลงเล่นเกมสุดท้ายให้ต้นสังกัดไปแล้วโดยเจ้าตัวถอดใจแจ้งกับสโมสรว่าอยากย้ายทีม แต่ล่าสุดเขาได้ยืนยันว่าพร้อมสู้เพื่อพิสูจน์ตัวเอง

“หลังจากการเริ่มต้นที่ยากลำบาก ผมได้ลงเล่นเยอะมากและโดยรวมผมก็มีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมกับอาร์เซนอล

“ครอบครัวและตัวผมรู้สึกดีมากในเมืองลอนดอน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วไม่ได้เปลี่ยนแปลงสิ่งดังกล่าวแม้แต่นิดเดียว

“ผมจะคิดบวกเข้าไว้ จะทุ่มเททุก ๆ อย่างให้มากไปกว่าเดิมและพิสูจน์ว่าผมยังเป็นส่วนสำคัญของทีมที่วิเศษทีมนี้”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply