ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

KDB แนะเรืออย่าขวางทาง’อาร์เตต้า’นั่งกุนซือเต็มตัว

By
Updated: ธันวาคม 17, 2019

เควิน เดอ บรอยน์ปีกซุปตาร์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้มองว่าสโมสรไม่ควรขัดขวางหากมิเกล อาร์เตต้าผู้ช่วยผู้จัดการทีมตัดสินใจย้ายไปรับงานอาร์เซน่อล

KDB แนะเรืออย่าขวางทาง’อาร์เตต้า’นั่งกุนซือเต็มตัว

“ปืนใหญ่”ตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าได้เข้าเจรจาทาบทามอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนเข้ามารับงานหลังจากปลดอูไน เอเมรี่ออกจากตำแหน่งไปเรียบร้อย

อาร์เตต้าลงคุมซ้อม”เรือใบสีฟ้า”เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาและคาดว่าจะนั่งอยู่ข้างสนามในเกมพบอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ศึกคาราบาว คัพวันพุธนี้

เดอ บรอยน์กล่าวว่า”เขาย้ายมาที่นี่เมื่อ 3 ปีก่อนและต้องค้นหาแนวทางของตัวเองเล็กน้อย เพราะการเปลี่ยนจากนักเตะมาเป็นโค้ชนั้นมันค่อนข้างแตกต่างกัน”

“ตอนนี้เขาค้นพบบทบาทการเป็นโค้ชของตัวเองได้เป็นอย่างดี ผมคิดว่าวันหนึ่งข้างหน้าเขาจะอยากเป็นหัวหน้าโค้ชนะ ผมไม่รู้ว่าเมื่อไหร่แต่เขาจะช่วยเหลือทีมในแนวทางที่เขาคิดว่าตัวเองทำได้ และเขากำลังทำงานได้เป็นอย่างดี”

“เขาช่วยเราได้มากเลยนะ แต่หากเขาได้โอกาสดีๆในการเป็นหัวหน้าโค้ช และเขาคิดว่ามันถึงเวลาที่เขาต้องตอบรับ ผมคิดว่าในฐานะสโมสรแล้วคุณจำเป็นต้องปล่อยเขาไป”

“คุณอยากเติบโตขึ้นในฐานะโค้ช ผมคิดว่างั้นนะ หากเขาไม่ิดแบบนั้นมันก็คือการตัดสินใจของเขา แต่ทำไมถึงไม่เริ่มต้นการเป็นโค้ชในแบบนี้ล่ะ?”

“สำหรับผมแล้วมันอธิบายยากนะ ไม่ว่าคุณอยากทำอะไร ก็ต้องทำมัน หากคุณอยากเติบโตคุณก็จำเป็นต้องฉวยโอกาสเมื่อมันมาถึง”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply