ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

อาร์เตต้าไม่ขอเทียบ “เนลสัน & สเตอร์ลิ่ง” – เชื่อมั่นก้าวเป็นยอดแข้งให้ปืนได้

By
Updated: มกราคม 18, 2020

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ไม่ขอนำ รีส เนลสัน ไปเปรียบเทียบกับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง แต่มั่นใจว่าดาวรุ่งรายนี้ จะก้าวขึ้นไปเป็นผู้เล่นระดับแนวหน้าให้กับ “ปืนใหญ่” ได้

อาร์เตต้าไม่ขอเทียบ “เนลสัน & สเตอร์ลิ่ง” – เชื่อมั่นก้าวเป็นยอดแข้งให้ปืนได้

เนลสัน ถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์มากที่สุดของอาร์เซนอล และเขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริง 3 จาก 5 นัด ตั้งแต่ อาร์เตต้า เข้ามารับงานกุนซือเมื่อเดือนที่แล้ว

อาร์เตต้า เคยได้รับคำชื่นชมในการช่วยติวเข้ม ราฮีม สเตอร์ลิ่ง สมัยเป็นผู้ช่วยของ เป๊บ กวาร์ดิโอล่า ซึ่งหลายฝ่ายคาดหวังว่าเขาจะช่วยในเรื่องพัฒนาการของ เนลสัน ได้ โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า:

“ผมไม่อยากนำไปเปรียบเทียบกันหรอก [กับสเตอร์ลิ่ง] สิ่งที่ผมจะพูดคือ รีส มีศักยภาพในการทำอะไรก็ได้ที่เขาต้องการ

“หากว่าเขาต้องการทำ, ต้องการเรียนรู้ และต้องการท้าทายตัวเอง เขาสามารถก้าวไปเป็นผู้เล่นระดับแนวหน้าของสโมสรฟุตบอลแห่งนี้

“ณ เวลานี้ผมคิดว่าเขากำลังมาถูกทาง เขามีทัศนคติที่เหมาะสมและมันยังมีปัจจัยอื่น ๆ อีกหลายอย่าง: เขาต้องรับมือกับความกดดัน, แสดงผลงานให้ได้ทุก 3 วัน, ยิงประตูให้มากขึ้น และสร้างความแตกต่างให้ทีมให้มากขึ้น เพราะว่าเขามีคุณภาพที่จะทำแบบนั้น

“ผมรู้จัก รีส เพราะผมเคยฝึกสอนเขาตอนที่อายุ 16 ปีและเขาก็เตะตาผมทันที เขาเป็นเด็กหนุ่มที่อยากจะเรียนรู้และรักเกมลูกหนัง แต่ผมคิดว่าช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเขามีความสับสนนิดหน่อย เขาต้องเดินไปทางไหน การตัดสินใจบางอย่างที่เขาทำลงไป

“ตอนนี้ผมเห็นแล้วว่าเขาต้องการมันจริง ๆ และเขาก็มีศักยภาพที่จะทำอะไรก็ได้ตามใจต้องการ เขาต้องการการชี้แนะแนวทาง เขาต้องได้รับแรงผลักดันนิดหน่อยและเขาก็พร้อมสำหรับสิ่งนั้น ผมส่งเขาลงสนามและผมก็เชื่อมั่นในตัวเขา เพราะเขาต้องการและผมคิดว่าเขาแสดงผลงานออกมาได้”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply