ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

แฟนปืนต้องทน! แต้มน้อยสุดรอบร้อยกว่าปี ยังไม่มีวี่แววคัมแบ็คความยิ่งใหญ่

By
Updated: กุมภาพันธ์ 11, 2020

เดอะ กันเนอร์ส หลังพ้นเงา เวงเกอร์ สู้ยุค เอเมอรี่ และตอนนี้ภายใต้การคุมทีมของ อาร์เตต้า ผลงานยังไม่คืนสู่ความยิ่งใหญ่ และยังได้แต้มน้อยสุดในรอบร้อยกว่าปี

แฟนปืนต้องทน! แต้มน้อยสุดรอบร้อยกว่าปี ยังไม่มีวี่แววคัมแบ็คความยิ่งใหญ่

เดอะ กันเนอร์ส ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี อาร์เซนอล ภายใต้ร่มเงาของ อาร์แซน เวงเกอร์ ถึงจะไม่เคยประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ถ้วยใหญ่สุดระดับทวีป ทว่าผลงานโดยรวมต้องยอมรับว่า กุนซือชาวฝรั่งเศสพัฒนาทีมมาสู่การเป็นสโมสรระดับแถวหน้าของยุโรปได้อย่างน่าประทับใจ หลังการโบกมืออำลาทีมปืนใหญ่ปิดตำนาน เวงเกอร์ ก็ได้ อูไน เอเมอรี่ มาคุมทีมซึ่งดูฉายแววดีในช่วงแรก แต่เมื่อเข้าสู่ต้นฤดูกาลที่ 2 ผลงานในสนาม สุดท้ายบอร์ดบริการจึงตัดสินใจปลดเทรนเนอร์ชาวสเปนรายนี้ออก

จนกระทั่งยุคใหม่ล่าสุดของปืนโตทีมดังแห่งลอนดอนเวลานี้อยู่ในกำมือของ มิเกล อาร์เตต้า อดีตมิดฟิลด์ของสโมสร อาร์เซนอล ที่อำลาตำแหน่งผู้ช่วย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มารับงานกุนซือเป็นครั้งแรกในชีวิตกับสโมสร ซึ่งในสถานการณ์ตั้งแต่เขาเข้ามารับงาน อาร์เตต้า ต้องแบกรับความกดดันจากทั้งบอร์ด นักเตะ และแฟนบอลมากเลยทีเดียว ช่วงแรกที่เข้ามาก็มีวี่แววว่าจะดี บรรดาคอลูกหนังแทงบอลออนไลน์ เลือกให้เป็นทีมต่อมีโอกาสชนะมากกว่าก่อนหน้าที่ผ่านมาแต่แล้วต่อมาสักพักมันก็ยังไม่ดีพอ

นับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2019 ที่ อาร์เตตา ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีม ทว่าสถานการณ์ของทีมปืนใหญ่ก็ยังดูเหมือนไม่ค่อยดีขึ้นนัก รวมไปถึง มกราคม ที่ผ่านมา อาร์เตต้า ยอมรับว่าการพลาดเป้าหมายคว้าโควต้าไปเล่นรายการฟุตบอลถ้วยยุโรป กลายเป็นความกังวลอย่างหนักของทุกๆ คนในสโมสร ซึ่งแน่นอนว่าบรรดาแฟนบอล เดอะ กันเนอร์ส ต้องละเหี่ยใจรวมไปถึงต้องอดทนเชียร์ทีมรักที่เคยท็อปโฟธ์แทบทุกฤดูกาล ผ่านมาซีซั่นนี้กลับอยู่ที่กลางตาราง

ในฤดูกาล 2019/20 ล่าสุดนี้ อาร์เซนอล ประสบปัญหาฟอร์มตกอย่างตก เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทำได้เพียงบุกเสมอ เบิร์นลีย์ แบบไร้สกอร์ 0-0 ในรายการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำให้ทีมปืนโตเสมอในลีกไปแล้ว 4 เกมติดต่อกัน จากผลเสมอที่ผ่านมาทำให้ อาร์เซนอล เพิ่งเก็บชัยชนะได้เพียง 6 นัดในฤดูกาลนี้ เพิ่งมีแค่ 31 แต้ม ทำสถิติจากการลงสนาม 25 นัด เก็บคะแนนได้น้อยที่สุดในรอบ 107 ปี นับตั้งแต่ฤดูกาล 1912/13 ซึ่งคว้าชัยได้เพียงเกมเดียวจากการลงสนาม 25 นัด

นอกจากนั้นขุนพล เดอะ กันเนอร์ส เสมอไปแล้ว 13 เกม โดยเป็นสถิติเสมอมากที่สุดใน 1 ฤดูกาล ตั้งแต่ พรีเมียร์ลีก ได้เปลี่ยนการแข่งขันเป็น 38 นัด อีกทั้งทีมปืนใหญ่ยังเป็นทีมแรกที่เสมอมากกว่า 12 นัด จากการออกสตาร์ท 25 เกมในลีก ตั้งแต่ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยทำได้ในฤดูกาล 1980/81 อีกด้วย      

อย่างไรก็ดี  ณ เวลานี้ อาร์เซนอล ยังมีลุ้นอีก 2 รายการฟุตบอลถ้วย คือ ยูโรป้า ลีก และ เอฟเอ คัพ ส่วนใน พรีเมียร์ลีก คงต้องฮึดสู้อย่างน้อยเพื่อไม่ให้แฟนปืนใหญ่เศร้าไปมากกว่านี้ก็ควรจะจบที่อันดับท็อป 7 ให้จงได้ ซึ่งโปรแกรม13 นัดต่อจากนี้ไม่ง่ายเลย เพราะมีคิวดวลทั้ง เอฟเวอร์ตัน, แมนฯ ซิตี้, เลสเตอร์ ซิตี้, วูล์ฟ, ท็อตเนม ฮอตสเปอร์ส และ ลิเวอร์พูล เมื่อเชียร์กันแล้วไม่ว่าทีมจะดีจะร้ายสุดท้ายชื่อว่าแฟนๆ เดอะ กันเนอร์ส คงพร้อมที่จะเชียร์ทีมรักต่อไปแน่นอน 

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply