ลง text link แสดงทุกหน้า ติดต่อ ait.arsenal@gmail.com

“ไรท์” จวกกลับ “เอเมรี่” หลังสัมภาษณ์แง่ลบปืน

By
Updated: กุมภาพันธ์ 15, 2020

เอียน ไรท์ ตำนานอาร์เซนอล ออกมาจวก อูไน เอเมรี่ หลังจากอดีตกุนซือชาวสเปนออกมาให้สัมภาษณ์ถึงทีม “ปืนใหญ่” ในแง่ลบ

เอเมรี่ พ้นจากเก้าอี้กุนซืออาร์เซนอลไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาหลังจากพาทีมผลงานแย่ ก่อนที่ มิเกล อาร์เตต้า จะเข้าไปรับงานแทนแบบถาวร

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วอดีตกุนซือปารีส แซงต์-แชร์กแมง ออกมาให้สัมภาษณ์หลายประเด็นเกี่ยวกับยักษ์ใหญ่ลอนดอนเหนือ ทั้งเรื่องที่ว่าทีมอยู่ในขาลงก่อนที่เขาจะเข้าไปกอบกู้ พาทีมเข้าชิงยูโรป้า ลีก และเกือบจบท็อปโฟร์ รวมถึงวิจารณ์ทัศนคติของผู้เล่นในทีม

ไรท์ ออกมาตอบโต้เรื่องดังกล่าวว่า “เมื่อวานผมอยู่ที่นั่นนะ(สโมสร) พวกเขามีวันกิจกรรมสื่อ และคุณก็รู้สึกได้เลย คุณรู้เลยว่ามันเป็นยังไง คุณจะรู้ได้เลยเมื่อมันมีบรรยากาศที่ดีทั้งในและโดยรอบสโมสร คุณรู้สึกได้เลย”

“กับผู้จัดการทีมคนเก่ามันเหมือนเป็นระบบการปกครอง มันไม่ได้เป็นอะไรที่มีความสุข พวกเขาไม่รู้ว่าไปเดินไปทางไหน”

“แล้วพอคุณได้ยินคำพูดของอูไน เอเมรี่…มันเป็นคอมเมนต์ที่หลงผิดนะถ้าคุณถามผม”

“ใช่(อาร์เซนอลเข้าชิงยูโรป้า ลีก) แต่มันเป็นฟอร์มนัดชิงที่แย่ที่สุดของทีมอาร์เซนอล เพราะว่าอีกทีนะ ไม่ว่าเขาจะพูดอะไรนักเตะก็ไม่แฮปปี้ มันไม่มีวิสัยทัศน์หรือทิศทาง การสื่อสารมันแย่”

“เขาอยากจะพูดอะไรก็ได้ตามต้องการเกี่ยวกับผลงานที่เขาทำได้ดีเพราะเขามีความจริงเรื่องนั้น แต่ทีมนั้นไม่มีทางไปไหนไกล เมื่อคุณมองไปที่ตัวเลขสถิติแล้วการที่เขาออกมาพูดแบบนั้นมันก็นะ…”

“มันแตกต่างจาก 21 ปีของอาร์แซน เวนเกอร์ เขาไม่ออกมาพูดอะไรแบบนี้ เขา(เอเมรี่)เข้ามาในฐานะคนๆหนึ่งที่จะพาเรากลับมาให้ได้ และทุกคนก็ให้การหนุนเขา”

“ตอนที่อยู่กับสโมสรเขาเป็นสุภาพบุรุษนะ แต่การได้ยินเขาพูดอะไรแบบนั้นมันค่อนข้างทำให้ผมเสียใจ เขาอาจจะกำลังมองหางานใหม่ พยายามดันตัวเองให้ตัวเองมีพื้นที่”

“ตอนนี้มิเกล อาร์เตต้าทำให้อาร์เซนอลมีทิศมีทางและมีสมาธิ และนั่นเป็นสิ่งที่เขา(เอเมรี่)ให้เราไม่ได้”

ข้อมูลจาก www.soccersuck.com

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply